Tăng trợ cấp, phụ cấp, ưu đãi người có công với cách mạng

Thứ Ba, 27/07/2021, 07:27 [GMT+7]

 

1
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân đại biểu Người có công với cách mạng. Ảnh: TTXVN

Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ được trợ cấp hơn 4,8 triệu đồng/tháng, Anh hùng LL vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến được nhận hơn 1,36 triệu đồng...

Chính sách về người có công luôn được hoàn thiện; nguồn lực được ưu tiên bố trí quan tâm đến người có công. Gần đây nhất, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng từ nguồn ngân sách trung ương, thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng được bố trí trong dự toán ngân sách nhà nước chi thường xuyên hàng năm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Hiện nay, trên 9,2 triệu người có công được hưởng chính sách ưu đãi. Hàng nghìn Mẹ Việt Nam anh hùng đang được phụng dưỡng. Phong trào đền ơn đáp nghĩa đã lan tỏa rộng khắp cả nước với nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa.

Từ ngày 15/9 tới, mức trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng sẽ tăng lên. Đây là quy định mới trong Nghị định số 75 vừa được Chính phủ ban hành.

Theo quy định mới, các mức trợ cấp hàng tháng thay đổi như sau:

- Trợ cấp Mẹ Việt Nam anh hùng được điều chỉnh tăng lên bằng 3 lần mức chuẩn, từ hơn 1,6 triệu đồng/tháng tăng lên hơn 4,8 triệu đồng/tháng.

- Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến được trợ cấp hơn 1,36 triệu đồng.

- Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày Khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 là 1,679 triệu đồng. Người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày là 974.000 đồng.

Nghị định cũng quy định cụ thể các chế độ ưu đãi người có công với Cách mạng bao gồm: bảo hiểm y tế; điều dưỡng phục hồi sức khỏe; hỗ trợ phương tiện trợ giúp; thăm viếng mộ liệt sĩ.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/tang-tro-cap-phu-cap-uu-dai-nguoi-co-cong-voi-cach-mang-20210727015911977.htm

 

 

Theo VTV

 

.