Lan tỏa phong trào đền ơn đáp nghĩa

Thứ Hai, 26/07/2021, 15:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tuổi trẻ huyện Điện Biên đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với đất nước.

1
Huyện đoàn Điện Biên tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách trên địa bàn nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tham gia quân tình nguyện phục vụ tại chiến trường Lào từ những năm 1970, đến khi xuất ngũ trở về địa phương, ông Hoàng Văn Khền hiện cư trú tại bản Phú Yên, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Vợ, con mất sớm, ông Khền sức khỏe lại yếu, cuộc sống khó khăn, nên mỗi khi có công việc, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn lại cùng nhau đến giúp đỡ ông.

Đồng thời vào dịp kỷ niệm ngày lễ, tết và Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7  hàng năm, đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn huyện lại đến thăm hỏi, tặng quà, động viên ông, giúp ông có thêm động lực khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

“Bản thân tôi thường xuyên được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương quan tâm thăm hỏi, động viên trong những dịp ốm đau, lễ tết… giúp tôi cảm thấy được an ủi, động viên rất nhiều” - ông Khền chia sẻ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, “Ngày Chủ nhật xanh” hôm nay của lực lượng đoàn viên thanh niên xã Thanh Yên, huyện Điện Biên được thực hiện bằng việc giúp đỡ ngày công các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

1
Lực lượng ĐVTN huyện Điện Biên tham gia dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ.

Đồng thời tại các cơ sở đoàn xã Thanh Nưa, Pom Lót cũng đồng loạt ra quân tình nguyện vệ sinh môi trường, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan và dọn vệ sinh tuyến đường vào khu vực nghĩa trang liệt sĩ.

Chị Quàng Thị Tuyết, Phó Bí thư Huyện đoàn Điện Biên cho biết, thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” luôn được đoàn viên thanh niên huyện Điện Biên thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức, gắn với các hoạt động như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; chung tay xây dựng Nhà tình nghĩa; chăm sóc nghĩa trang, phần mộ liệt sĩ...

Tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ huyện Điện Biên đã và đang thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước, góp phần giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn và tôn vinh giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc./.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.