Cần sớm có giải pháp khắc phục cầu tạm bản Hiệu bị lũ cuốn trôi

Thứ Hai, 26/07/2021, 14:57 [GMT+7]

Điện BIên TV - Đợt lũ lớn xảy ra vào các ngày 21-22/7/2021 vừa qua đã cuốn trôi cây cầu tạm trên tuyến đường thi công công trình cầu bản Hiệu, xã Chiềng Sinh. Hiện nay, cuộc sống của trên 300 hộ dân thuộc các bản: Dửn, bản Hiệu và Ly Sôm gặp rất nhiều khó khăn.

1
Do cây cầu tạm bị lũ cuốn nên việc đi lại hàng ngày của hơn 300 hộ dân trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù ngay sau khi cơn lũ đi qua, chính quyền xã Chiềng Sinh đã huy động các lực lượng dùng tre rào chắn hai đầu cầu bản Hiệu, cử người canh gác không cho người dân qua lại, đồng thời hướng dẫn người dân đi bằng 2 tuyến: từ bản Dửn, bản Hiệu và cụm bản Li Xôm qua bản Phang, bản Cộng (xã Chiềng Đông) ra quốc lộ 279 và qua xã Nà Sáy để ra quốc lộ 279 trong thời gian sửa chữa.

Tuy nhiên, do phải đi 1 đoạn đường vòng tránh quá dài tới gần 10 km nên nhiều người dân đã bất chấp nguy hiểm vẫn đi qua cây cầu tạm.

Để sớm ổn định cuộc sống cho người dân, huyện Tuần giáo cần có giải pháp cấp bách sửa chữa cầu tạm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi và trên hết là đảm bảo an toàn tính mạng của người dân tham gia giao thông trước những diễn biến khó lường trong mùa mưa lũ./.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.