Đoàn công tác của Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Nậm Pồ

Thứ Hai, 07/06/2021, 20:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 7/6, đồng chí Tráng A Tủa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số ngành liên quan đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra thực tế tại một số chốt kiểm soát dịch Covid-19; việc tiếp nhận, quản lý, phân bổ quỹ phòng chống Covid-19 của huyện; kiểm tra các khu cách ly tập trung về công tác phòng, chống lây nhiễm chéo, công tác đảm bảo hậu cần phục vụ chống dịch và kiểm tra hiệu quả của các tổ tự quản tại các khu dân cư.

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Tráng A Tủa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc công an tỉnh và đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Đặc biệt cán bộ được bố trí tại các chốt kiểm dịch, điểm tiếp nhận hỗ trợ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát người ra vào địa bàn, đồng thời thực hiện tiếp nhận, phân bổ hàng cứu trợ kịp thời tới cán bộ tuyến đầu chống dịch và người dân đang thực hiện cách ly tập trung.

Kiểm tra các điểm cách ly tập trung, về cơ bản tại các khu cách ly đã chấp hành tương đối đầy đủ các quy định về công tác cách ly tập trung. Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số tồn tại trong việc thực hiện các quy trình về khử khuẩn, quy trình về tiếp nhận ban đầu người cách ly.

COVID-19
Đoàn công tác kiểm tra tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nậm Pồ.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận sự cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự, Công an huyện, cán bộ y tế và các lực lượng khác đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, đồng thời động viên lực lượng cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Lưu ý đối với những công dân đã thực hiện xong cách ly tập trung, khi trở về địa phương cần thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, chủ động theo dõi sức khỏe và thực hiện đúng hướng dẫn về phòng, chống dịch của chính quyền nơi cư trú.

Đối với các tổ tự quản trên địa bàn huyện, đoàn công tác của Tỉnh đề nghị: Các tổ tự quản cần tiếp tục nêu cao tinh thần vì sức khỏe, tính mạng của cộng đồng, từ đó thực hiện nghiêm túc việc điều tra, nắm thông tin người từ vùng dịch trở về, rà soát, phân loại trường hợp từ nơi có dịch trở về địa phương để áp dụng các biện pháp theo dõi, quản lý và cách ly chặt chẽ, đúng quy định. Tăng cường công tác truyền thông trên mọi phương diện để người dân hiểu về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 để người dân biết cách phòng, tránh, bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.

Dịp này, đoàn công tác của Tỉnh ủy cũng đã kiểm tra một số địa điểm dự kiến xây dựng làm cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn huyện./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.