Điện Biên: Dự kiến xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 8.400 người tại khu vực có nguy cơ cao

Chủ Nhật, 27/06/2021, 15:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tỉnh Điện Biên có số lượng công dân trở về từ vùng dịch lớn, để tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhằm giảm thiểu nguy cơ dịch tái bùng phát trở lại, Sở y tế đã xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho khoảng 8.400 công dân, hiện đang sinh sống tại các khu vực có nguy cơ cao của tỉnh.

1

Kế hoạch xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực nguy cơ cao nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, kịp thời triển khai truy vết, bao vây, khoanh vùng xử lý dịch, không để dịch lan rộng.

Tại TP. Điện Biên Phủ sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19; người dân sinh sống, kinh doanh thường xuyên và ban quản lý các chợ trung tâm; nhân viên các nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng kinh doanh - dịch vụ.

Tại huyện Nậm Pồ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân có nguy cơ thuộc xã Si Pa Phìn.
Đối với các huyện Điện Biên, Tuần Giáo và TX. Mường Lay ngoài những người có biểu hiện ho, sốt; lái xe, phụ xe khách, xe tải chạy tuyến liên tỉnh, những người dân sinh sống tại các khu vực có nguy cơ cao cũng sẽ được lấy mấu xét nghiệm sàng lọc với SARS-CoV-2.

Dự kiến kế hoạch xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho khoảng 8.400 công dân sẽ bắt đầu từ 28/6, phấn đấu hoàn thành vào ngày 6/7/2021./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.