Vụ học sinh bị hành hung ngay tại trường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phụ huynh có hành vi đánh học sinh

Thứ Hai, 21/12/2020, 18:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 21/12, Ủy ban Nhân dân thành phố Điện Biên Phủ tổ chức họp báo cung cấp, làm rõ thêm thông tin về vụ việc một học sinh lớp 6 Trường Trung học cơ sở Tân Bình, phường Tân Thanh bị hành hung ngay trong lớp học.

1
Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã thông tin chi tiết vụ việc tới các cơ quan thông tấn, báo chí.

 Tại buổi họp báo, ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã thông tin chi tiết vụ việc tới các cơ quan thông tấn, báo chí. Theo đó, vào tiết 4 buổi sáng ngày 9/12/2020, học sinh Nguyễn Quang H và Triệu Lê Nhật M cùng học lớp 6A4, Trường Trung học cơ sở Tân Bình có nảy sinh mâu thuẫn, xích mích, sau khi tan học H có đấm vào mặt M.

Đến 13h45 phụ huynh học sinh M là ông Triệu Ngọc Phương, sinh năm 1985, công tác tại Công ty chuyển phát nhanh J&T, chi nhánh Điện Biên, cư trú tại tổ dân phố 3 phường Thanh Trường đã đến lớp 6A4 có hành vi đánh học sinh H và yêu cầu H ra ngoài khu vực trường.

Dù ngay trong buổi chiều, Ban giám hiệu nhà trường đã mời các phụ huynh của 2 học sinh đến trường để giải quyết vụ việc, 2 gia đình đã thống nhất xin tự giải quyết, tuy nhiên ông Triệu Ngọc Phương không thực hiện như đã nêu, nên ngày 11/12 gia đình học sinh Nguyễn Quang H đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.

Qua quá trình điều tra, xác minh, triệu tập cá nhân có liên quan, ông Phương khai nhận có dùng tay đấm vào đầu và mạng sườn bên trái, tay trái và dùng chân đá vào chân phải cháu H. Tỷ lệ thương tích gây nên cho cháu H tại thời điểm giám định là 1%. Hiện học sinh H đã ổn định tâm lý, tham gia đều các hoạt động giáo dục tại trường.

Đến thời điểm hiện tại, UBND thành phố Điện Biên Phủ đã bám sát sự việc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cơ quan liên quan, đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với ông Phạm Sỹ Quý, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Tân Bình để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ chức trách, nhiệm vụ. Thời gian tạm đình chỉ từ hôm nay ngày 21/12/2020.

Tại buổi họp báo, Trung tá Hoàng Trung Hà, Phó Trưởng Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết: trong ngày hôm nay 21/12, cơ quan điều tra Công an thành phố Điện Biên Phủ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đã được Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Điện Biên Phủ phê chuẩn. Cũng theo Trung tá Hoàng Trung Hà sẽ không bắt tạm giam đối với ông Triệu Ngọc Phương nhưng áp dụng biện pháp cấm ra khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra./.


 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.