Giảm giá điện lần 2 cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid 19

Thứ Hai, 21/12/2020, 08:45 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để tiếp tục chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh và sinh hoạt đối với các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đề xuất Chính phủ cho phép thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2.

1
Giảm giá điện lần 2 cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid 19

Cụ thể, giá bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tiếp tục giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4. Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông sẽ được giảm giá điện bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Đồng thời giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN, các đơn vị bán lẻ điện. Giảm 100% cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nghiễm, đã nhiễm Covid-19.

Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thu phí cách ly y tế tập trung. Tổng số thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng được thực hiện trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11 và tháng 12. Hoá đơn hỗ trợ giảm giá điện của các tháng này được lập trong tháng 12. Dự kiến tổng số tiền giảm trong lần 2 này cho khách hàng là trên 3.000 tỷ đồng./.
                                                                                                                                                                                                                    

 

Minh Thư- Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

.