Mang Tết đến Trường Sa

Thứ Hai, 23/12/2019, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cứ vào dịp cuối năm, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân lại tổ chức các chuyến tàu chở nặng nghĩa tình ra thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Năm nay, đi cùng đoàn công tác còn có trên 130 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước.

Chiều 21/12, tại Quân cảng Cam Ranh, các chiến sỹ hải quân tất bật vận chuyển hàng hóa lên tàu để xuất phát chuyển hàng đến các điểm đảo phục vụ quân, dân trên đảo đón Tết. Đó là những thứ rất bình dị và thân thuộc với người chiến sỹ ngoài đảo xa và mang theo cả những tình cảm, sự sẻ chia của đất liền với những người đang ngày đêm canh giữ vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

1
Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ bắt tay chào người thân trước khi xuất quân

Những cái nắm tay tiễn biệt xen lẫn cảm xúc lưu luyến của những thân nhân có chiến sỹ đến giữ gìn biển đảo quê hương. Sự háo hức hiện rõ trên những khuôn mặt các chiến sỹ trẻ lần đầu ra đảo làm nhiệm vụ thiêng liêng.

IMG_1938.jpg
Các phóng viên báo chí tác nghiệp trước giờ xuất quân.

Trong số những phóng viên theo đoàn tác nghiệp ở đảo, có những người lần đầu tiên ra đảo, nhưng cũng có nhiều người đã đến với Trường Sa lần thứ 2, thứ 3. Thông qua các ấn phẩm báo chí, những phóng viên, nhà báo sẽ có cơ hội tác nghiệp và phản ánh kịp thời về cuộc sống, sinh hoạt của quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Cán bộ, chiến sỹ lên tàu ra đảo nhận nhiệm vụ.
Cán bộ, chiến sỹ lên tàu ra đảo nhận nhiệm vụ.
2
Những cái nắm tay tiễn biệt xen lẫn sự háo hức hiện rõ trên những khuôn mặt các chiến sỹ trẻ lần đầu ra đảo làm nhiệm vụ thiêng liêng.
3 chuyến tàu quà Tết đã được đưa lên các tàu: Kiểm ngư 490, 491 và 561 sẽ đưa đoàn công tác đến với các tuyến bắc, tuyến giữa và tuyến nam của quần đảo Trường Sa

Trước giờ tàu khởi hành, Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn 146 và UBND tỉnh Khánh Hòa đã trang trọng tổ chức lễ tiễn đoàn lên đường làm nhiệm vụ. Theo hải trình, 3 chuyến tàu quà Tết đã được đưa lên các tàu: Kiểm ngư 490, 491 và 561 sẽ đưa đoàn công tác đến với các tuyến bắc, tuyến giữa và tuyến nam của quần đảo Trường Sa. Tất cả vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.