Điện Biên: Nhiều hoạt động hè bổ ích dành cho thiếu nhi

Thứ Hai, 24/06/2019, 14:23 [GMT+7]
Điện Biên TV - Vui chơi giải trí là nhu cầu văn hóa không thể thiếu của trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè. Các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh sẽ giúp cho trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức và thể chất. Đã thành thông lệ, hàng năm mỗi dịp hè trên địa bàn tỉnh Điện Biên lại tổ chức nhiều hoạt động hè bổ ích dành cho thiếu nhi.
 
d
Các lớp năng khiếu hè là sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ lành mạnh cho các em học sinh

 

Hè năm nay, chị Nguyễn Thị Thu - Phường Mường Thanh, Tp. Điện Biên Phủ không còn phải lo lắng tìm nơi để gửi con như những dịp hè trước. Qua tìm hiểu hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên rất nhiều lớp học hè do Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tổ chức với tính chất vừa chơi, vừa học.
 
Sau khi tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến từ nhiều bạn bè, chị Nguyễn Thị Thu đã gửi con tham gia một khóa hè với bộ môn múa mà bé ưu thích diễn ra từ 10/6 - 10/8. Việc chọn lựa như gia đình chị Nguyễn Thị Thu cũng là xu hướng của nhiều gia đình ở thành phố có con em nhỏ tuổi nghỉ hè năm nay.
 
Chị Nguyễn Thị Thu chia sẻ: "Bản thân rất bận công việc cơ quan, mỗi khi nghỉ hè gia đình rất lo lắng tìm sân chơi cho con. Qua tìm hiểu bạn bè, đồng nghiệp được biết hiện nay trên địa bàn tỉnh Điện Biên mở nhiều lớp năng khiếu hè gia đình đã gửi con vào lớp múa. Tại đây các con được hướng dẫn những động tác từ căn bản tới nâng cao ở mỗi bộ môn múa, khiêu vũ và thanh nhạc. Tôi thấy đây là sân chơi bổ ích cho các con trong mỗi dịp hè cần được nhân rộng".
 
d
Các em hăng say luyện tập bóng đá tại Sân Vận động tỉnh Điện Biên.

 

Không chỉ các lớp năng khiếu múa mà trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện nay các lớp hè được nhiều đơn vị, tổ chức mở ra cũng rất đa dạng và hấp dẫn về nội dung lẫn hình thức như: Bơi lội, bóng đá, cầu lông....
 
Ông Nguyễn Văn Hữu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho hay: "Hiện Trung tâm tiến hành mở nhiều lớp dạy kỹ năng bơi, cầu lông, võ thuật, bóng đá cho trẻ trong dịp hè tại nhiều địa điểm, thời gian học sẽ chia theo độ tuổi của các em. Khóa học sẽ diễn ra trong 3 tháng hè, kết thúc mỗi khóa học các em sẽ cơ bản nắm được kỹ năng bơi lội, cầu lông, bóng đá"
 
Việc tạo cho thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi an toàn, thân thiện, lành mạnh trong dịp hè không chỉ bồi dưỡng năng khiếu cho các em mà còn là phương pháp hiệu quả để trẻ em tránh xa những thói hư, tật xấu và tệ nạn xã hội; tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động lành mạnh ở địa phương./.
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.