Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Nhiều thí sinh chọn môn tổ hợp Khoa học xã hội

Thứ Năm, 27/06/2019, 08:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/6, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ tiếp tục với bài thi khoa học xã hội, tổng thời gian làm bài 150 phút. Tại tỉnh Điện Biên nếu như môn tổ hợp Khoa học tự nhiên có số lượng thí sinh thi ít hơn thì môn tổ hợp Khoa học xã hội có số lượng đăng ký nhiều hơn gồm: Lịch sử 4.559; Địa lý 4.373; Giáo dục công dân 3.946.

c
Thí sinh đội mưa đi thi vào buổi thi ngày 27/6

 

Bài thi khoa học xã hội là bài thi tổ hợp với ba môn thành phần Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Thí sinh làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm.

Đúng 7 giờ 30 phút, cán bộ coi thi sẽ phát đề thi môn thành phần đầu tiên là môn Lịch sử cho thí sinh và thời gian bắt đầu làm bài là 7 giờ 35 phút. Thí sinh làm bài môn Lịch sử trong thời gian 50 phút, sau đó sẽ tiếp tục được nhận đề thi môn Địa lý và bắt đầu làm bài từ 8h35.

e
Giáo viên Trường THPT Thanh Nưa (huyện Điện Biên) có mặt tại điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ để điểm danh thí sinh của mình

 

Kết thúc 50 phút làm bài môn Địa lý, đến 9h30 cán bộ coi thi tiếp tục phát đề thi môn Giáo dục công dân và bắt đầu làm bài từ 9h35. Thời gian làm bài môn thành phần này cũng là 50 phút.

Bộ GD&ĐT lưu ‎ý thí sinh được chọn đăng ký cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, đối với thí sinh đã đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả hai bài này. Nếu bỏ một trong hai bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được xét công nhận tốt nghiệp.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN
 

.