Điện Biên xảy ra 28 vụ cháy

Thứ Bảy, 04/08/2018, 15:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 28 vụ cháy, ước thiệt hại gần 4,4 tỷ đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy là chủ yếu do chập điện và bất cẩn khi dùng lửa.

Thực tế cũng cho thấy, cháy, nổ xảy ra có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng chú ý nhất là nguyên nhân do nhận thức, ý thức của người dân về công tác phòng cháy và chữa cháy còn hạn chế dẫn đến các vụ cháy xảy ra trên địa bàn tình Điện Biên vẫn tăng cao

1
Cháy nhà tại bản Ta, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên ngày 7/4/2018


Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 28 vụ cháy, làm cháy 27 nhà dân và 01 ô tô, không có thiệt hại về người, ước thiệt hại 4,4 tỷ đồng.

Ngày 2/2, trên đèo Pha Đin, tuyến Quốc lộ 279 thuộc địa phận bản Hua Ca, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng, thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe khách giường nằm đang lưu thông trên đường, 16 hành khách may mắn thoát nạn.

Ngày 7/4, tại bản Ta, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên xảy ra vụ cháy làm một ngôi nhà sàn cùng nhiều tài sản bị thiêu rụi, Ước tính thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Do nhận thức của người dân về công tác phòng cháy và chữa cháy còn hạn chế nên vẫn để sảy ra các vụ cháy, chủ yếu xảy ra cháy nhà dân trên địa bàn dân cư.

Chính vì vậy công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tới các tầng lớp nhân dân là vô cùng quan trọng, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của mọi người trong việc chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn. Đồng thời vận động quần chúng nhân dân tự trang bị phương tiện chữa cháy xách tay tại gia đình để chủ động trong công tác phòng cháy và chữa cháy khi có tình huống xảy ra.

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.