Tủa Chùa đầu tư phát triển du lịch

Thứ Tư, 06/07/2022, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huyện Tủa Chùa có lợi thế phát triển du lịch - dịch vụ với nhiều danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số. Những năm qua, việc phát triển du lịch - dịch vụ trên địa bàn đã từng bước được quan tâm, đầu tư.

1
Sắc màu sặc sỡ của những bộ trang phục phụ nữ Mông tại Chợ phiên Tả Sìn Thàng.

Ngoài các hang động công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia gồm: Hang động Xá Nhè, Khó Chua La và hang động Pê Răng Ky được hình thành do biến động địa chất cách đây hàng triệu năm, bao bọc xung quanh là hệ thống rừng tự nhiên.

Khi đến huyện vùng cao Tủa Chùa du khách còn trải nghiệm chợ phiên tại 2 xã: Tả Sìn Thàng, Xá Nhè và chợ đêm vào tối thứ 7 hàng tuần tại thị trấn Tủa Chùa.

Nơi đây hội tụ đủ màu sắc của các dân tộc trên địa bàn, là nơi mua bán, trao đổi những đặc sản địa phương như: Lợn cắp nách, rượu Mông Pê, gà xương đen, cá sông Đà, chè cổ thụ... và các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Đến nay, huyện đã xây dựng được một số tour, tuyến du lịch như: Du lịch khám phá Tủa Chùa 3 ngày 2 đêm, du lịch khám phá lòng hồ sông Đà; xây dựng quy hoạch và một số mô hình điểm phát triển homestay tại 4 xã: Mường Báng, Tủa Thàng (homestay dân tộc Thái) và Tả Phìn, Xá Nhè (homestay dân tộc Mông); gắn du lịch văn hóa với 3 chợ phiên: thị trấn Tủa Chùa, Tả Sìn Thàng và Xá Nhè…vv.

 

 

Phạm Hải - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.