Vẫn chưa tìm thấy nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện

Thứ Hai, 04/07/2022, 08:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Huy động tối đa nhân lực song công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, tới thời điểm này vẫn chưa thể đưa nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ sử dụng máy bơm công suất lớn để bơm nước ra ngoài. (Ảnh: Mắn On, Giàng Blà)
Lực lượng cứu hộ sử dụng máy bơm công suất lớn để bơm nước ra ngoài. (Ảnh: Mắn On, Giàng Blà)

Như tin chúng tôi đã đưa, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/7/2022, tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ đã có trận mưa to gây ra lũ lớn tại khe suối bản Phi Lĩnh. Tại công trường đào hầm thủy điện của Công ty TNHH Thương mại số 6 có 4 công nhân đang thi công đào hầm tại cửa hầm số 3, tại khu vực km 29 thuộc bản Phi Lĩnh 1, xã Si Pa Phìn.

Do mưa to, lũ suối lớn bất ngờ tràn vào trong hầm nên 4 công nhân này không kịp thoát ra ngoài. Hậu quả làm 3 người bị thương và đã được đưa đi cấp cứu, còn 1 người vẫn đang bị mắc kẹt.

Công tác cứu hộ đã được khẩn trương triển khai. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Pồ đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp với đơn vị thi công dùng máy bơm công suất lớn hút nước trong hầm để tìm kiếm nạn nhân còn mắc kẹt.

Cùng với đó, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của Công an tỉnh Điện Biên cũng đã được huy động, làm việc cật lực xuyên đêm để làm công tác cứu hộ.

Tuy nhiên, do càng vào sâu lượng nước trong hầm và bùn càng nhiều nên công tác tìm kiếm dù đã kéo dài nhiều giờ đồng hồ song theo lực lượng cứu hộ vẫn cần rất nhiều thời gian nữa mới có thể tiếp cận được vị trí cuối hầm và đưa nạn nhân ra ngoài.

Một số hình ảnh về công tác cứu hộ:

1
(Lực lượng cứu hộ sử dụng máy bơm công suất lớn để bơm nước ra ngoài. (Ảnh: Mắn On, Giàng Blà)
1
(Ảnh: Mắn On, Giàng Blà)
1
(Ảnh: Mắn On, Giàng Blà)
1
Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của Công an tỉnh Điện Biên cùng các lực lượng khác làm việc khẩn trương xuyên đêm để có thể đưa nạn nhân ra ngoài. (Ảnh: Mắn On, Giàng Blà)

 

 

 

DIENBIENTV.VN


 

.