Ngày Sách và Văn hóa dọc Việt Nam 2022 tại Điện Biên

Thứ Năm, 21/04/2022, 10:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 21/4, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Sách - Chìa khóa thành công”, thu hút hàng trăm lượt người dân, học sinh trên địa bàn tham gia, tìm hiểu.

1
Đại biểu tham dự Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam do Sở VH-TT&DL Điện Biên tổ chức. (Ảnh: Thư viện tỉnh Điện Biên)

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay được tổ chức với nhiều nội dung, như: Trưng bày triển lãm giới thiệu sách, báo, tạp chí; xếp sách nghệ thuật; phục vụ truy cập Internet; tổ chức không gian trưng bày phục vụ bạn đọc miễn phí; tổ chức Quầy sách lưu động phục vụ nhân dân và du khách; triển lãm ảnh tư liệu về Sắc màu văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Cũng tại ngày hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách để trao tặng cho Thư viện các trường học, tủ sách các Đồn Biên phòng, Hội Nông dân xã Quài Tở (huyện Tuần Giáo).

1
Các em học sinh nghe giới thiệu về sách. (Ảnh: Thư viện tỉnh Điện Biên)

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 và Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022).

Qua chương trình góp phần khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi. Đồng thời tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ quảng bá, khuyến khích việc đọc sách trong cộng đồng./.

 

 

Thu Nga -  Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.