Huyện Điện Biên tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022

Thứ Sáu, 15/04/2022, 16:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/4, tại trường THCS xã Noong Hẹt, UBND huyện Điện Biên phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Ngày 21/4/2014 được Thủ trướng Chính phủ chọn là Ngày Sách Việt Nam, đến năm 2021 được đổi tên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường thuận lợi hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

1
Học sinh trường THCS Noong Hẹt tìm hiểu kiến thức thông qua những cuốn sách được trưng bày tại sự kiện Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại trường.

Đồng thời, tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành quảng bá sách cũng như những tổ chức cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đặc biệt là nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc", Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 sẽ được huyện Điện Biên hưởng ứng với nhiều hoạt động, như: Tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng;

Tổ chức không gian giới thiệu, quảng bá sách của các tác giả, nhà xuất bản trong và ngoài tỉnh viết về con người, mảnh đất Điện Biên; tổ chức các hoạt động khuyến đọc, hướng dẫn phương pháp, kỹ năng đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin; phát động quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách cho các trường học, Trung tâm học tập cộng đồng các xã; duy trì và nhân rộng các CLB về sách, CLB bạn đọc trong các trường học trên địa bàn.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được các trường học, Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn toàn huyện tổ chức từ ngày 15 -  21/4/2022./.

 

 

CTV Phạm Thọ/DIENBIENTV.VN
 

.