Đường sách - nơi nuôi dưỡng tình yêu sách

Thứ Năm, 21/04/2022, 07:02 [GMT+7]

Hôm nay (21/4), là Ngày sách Việt Nam. Ngày này được chọn nhằm tôn vinh giá trị của sách cũng như nuôi dưỡng và phát triển tình yêu với sách.

1
Một không gian sách tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Báo điện tử Người lao động)

Năm nay, rất nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa đọc được tổ chức ở đường sách Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Những không gian của đường sách trong đô thị nhiều năm nay đã trở thành nơi hội tụ của những người yêu sách, hun đúc đam mê sách cho độc giả.

Tại phố sách Hà Nội, người lớn và trẻ nhỏ đắm chìm trong thế giới riêng để có thể thưởng thức từng trang sách.

Quy tụ 16 gian hàng của các nhà xuất bản nổi tiếng trong nước, không gian yên tĩnh của phố sách bỏ xa sự tấp nập, ồn ào của phố thị. Điểm nhấn văn hóa đọc của Hà Nội có khoảng 1 triệu lượt khách tham quan và mua sách năm 2019, lượng sách bán ra gần 1,2 triệu bản.

Trải nghiệm văn hóa truyền thống, sinh hoạt cha mẹ con cái cùng chơi với sách là những hoạt động thường xuyên tại đường sách Nguyễn Văn Bình, TP Hồ Chí Minh. Những buổi giao lưu giữa tác giả và độc giả như thế này này hấp dẫn không chỉ với người mê sách mà cả những ai chưa từng đọc sách.

Khoảng 12 triệu lượt khách, gần 200 tỷ đồng doanh thu, hơn 700 chương trình giao lưu tác giả tác phẩm là những con số ấn tượng mà đường sách này đạt được sau 5 năm hoạt động.

Những không gian đắt đỏ tại đô thị lớn trở thành cây cầu bồi dưỡng tri thức. Sách - một thứ hàng hóa đặc biệt có những không gian riêng, ở đó, tri thức của độc giả được đơm hoa kết trái.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/duong-sach-noi-nuoi-duong-tinh-yeu-sach-20220421012359494.htm

 

 

Theo VTV

 

.