Tích cực tập luyện Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2022

Thứ Năm, 10/03/2022, 14:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chỉ còn vài ngày nữa là Lễ hội Hoa Ban năm 2022 chính thức được khai mạc tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, những ngày này công tác tập luyện cho chương trình nghệ thuật đang được các đơn vị gấp rút, khẩn trương thực hiện.

Từ nhiều ngày nay, hơn 200 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng đến từ các đơn vị trong và ngoài tỉnh đã duy trì việc tập luyện các tiết mục nghệ thuật để trình diễn tại Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022.

Vượt qua những khó khăn về thời gian, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tập thể cán bộ, biên đạo, diễn viên của đoàn đang nỗ lực hết khả năng của mình vì sự thành công của buổi lễ.

1
Hơn 200 diễn viên chuyên và không chuyên đang miệt mài luyện tập chuẩn bị cho khai mạc Lễ hội Hoa Ban 2022.

Biên đạo múa Quàng Thị Quỳnh Anh, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Chương trình tập luyện năm nay có nhiều thay đổi so với mọi năm, từ ê kíp cho đến biên đạo đều rất mới, mang tính mới mẻ và đột phá. Tất cả mọi người và học sinh đều rất cố gắng, phòng chống dịch là quan trọng, làm sao để Lễ hội Hoa Ban diễn ra suôn sẻ nhất.”

“Lễ hội Hoa Ban là sự kiện quan trọng, chúng em đến đây để góp sức vào một số tiết mục. Lúc đầu chúng em cũng còn bỡ ngỡ nhưng các thầy cô, anh chị hướng dẫn chu đáo nên chúng em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tiết mục.” - em Vũ Mai Hạnh, học sinh trường THPT thành phố Điện Biên Phủ nói.

1
Luyện tập tại sân khấu chính.

Được coi là điểm nhấn quan trọng trong khuôn khổ của Lễ hội Hoa Ban năm nay, Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lung linh miền hoa Ban” có thời lượng 70 phút, trong đó, kịch bản được xây dựng có tính mới mẻ với nhiều dấu ấn đặc sắc. Ðoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên là đơn vị nòng cốt, được giao nhiệm vụ phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện công tác biên đạo, dàn dựng và cử nghệ sĩ, diễn viên tham gia vào chương trình.

1

Theo NSƯT Điêu Thị Thực, Trưởng Đoàn Nghệ thuật tỉnh Điện Biên: “Điểm nhấn của năm nay là sân khấu được thiết kế rất hiện đại, sử dụng công nghệ cao. Đơn vị được giao chủ trì đã phối hợp với công ty tổ chức sự kiện xây dựng kịch bản, ê kíp biên đạo dàn dựng, diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng tại địa phương. Công tác tập luyện đến nay đã được 60-70% rồi.”

Hứa hẹn đem lại cho khán giả chương trình nghệ thuật chất lượng cao, cất lên bản hòa ca về đất và người Điện Biên, chương trình nghệ thuật chào mừng khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đang được các đơn vị khẩn trương chuẩn bị với nỗ lực và sự tập trung cao độ, góp phần tạo nên một điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội năm nay./.

 

 

Minh Trang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.