Hoa ban trong lòng du khách thập phương

Thứ Tư, 09/03/2022, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Những ngày này, hoa ban đã đơm nụ, bung hoa rợp trời Tây Bắc. Nhiều đoàn du khách thập phương đến Điện Biên để tận hưởng vẻ đẹp thuần khiết của những cánh hoa ban, khám phá, cảm nhận nét văn hóa đặc sắc riêng có của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Những ngày đầu tháng 3 tại Cảng hàng không Điện Biên Phủ, từng đoàn khách du lịch trên mọi miền Tổ quốc, từ Hà Nội, Đà Nẵng, đến thành phố Hồ Chí Minh đã đổ về với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ.
Nhiều chặng bay thương mại được mở rộng đã  phần nào kết nối Điện Biên với nhiều địa phương trên cả nước, thuận tiện hơn cho du khách gần, xa.

1

Trong chuyến hành trình về nguồn đến với mảnh đất lịch sử, bên cạnh việc ghé thăm những di tích của chiến trường xưa, du khách còn được tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa ban trắng thuần khiết, nên thơ, vốn được coi là biểu tượng của con người Điện Biên nói riêng, của Tây Bắc nói chung.

1
Du khách thích thú chụp ảnh bên hoa ban.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến với mảnh đất Điện Biên, thú vị hơn lại đúng dịp hoa ban nở. Đâu đâu cũng thấy hoa ban, hoa ban nở khắp đường phố, khắp ngõ xóm, khắp quả đồi. Không những vậy, tôi còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hoa ban, rất thú vị.” - anh Nguyễn Ngọc Anh, một du khách đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ.

1
Một cung đường nhuộm trắng sắc hoa ban.

Trong tiết trời của mùa xuân ấm áp, hoa ban dịu dàng bung nở sắc trắng trên khắp các sườn đồi, vách núi và khắp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, tạo một khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng nhưng vô cùng cuốn hút, để lại ấn tượng cho nhiều du khách khi được đắm mình vào cảnh sắc nơi đây.

1

Chị Lê Thị Mỹ Linh, khách du lịch đến từ Đà Nẵng nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Điện Biên. Tôi cũng nghe nói ở đây có hoa ban rất đẹp, cũng muốn chiêm ngưỡng xem thế nào. Từ sáng đến giờ đi vài vòng thấy rất đẹp. Nếu có dịp tôi sẽ quay lại đây.”

1
Tháng 3, hãy đến với Điện Biên để không chỉ được nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng, mà còn được ngắm loài hoa ban tinh khiết, nhẹ nhàng nở khắp những cung đường, bản làng, ngõ phố.

Thật khó có thể biết điều gì ghi dấu ấn nhất trong mỗi người khi đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên: những con đường quanh co uốn lượn, khung cảnh núi rừng kỳ vĩ, hay sắc trắng của hoa ban dịu dàng làm nao lòng và lưu luyến bước chân của du khách phương xa. Có lẽ đến với Điện Biên mùa này, du khách sẽ có được nhiều hơn một chuyến đi ý nghĩa./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.