Vàng vẫn "đứng vững" trên mốc 73,5 triệu đồng/lượng

Thứ Ba, 08/03/2022, 14:48 [GMT+7]

Hôm nay (8/3), giá vàng ở thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở vùng cao kỷ lục đã được thiết lập ở phiên trước đó.

1

Tại thời điểm 8 giờ 38 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý giữ nguyên ở chiều mua vào và tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 71 - 73,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 71,7 - 73,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 71,5 - 73,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine liên tục leo thang cộng với nỗi lo lạm phát đã không ngừng đẩy giá vàng tăng nhanh. Giá vàng trong nước và thế giới liên tục thiết lập những mốc cao kỉ lục mới.

Tuy nhiên, trước diễn biến giá vàng tăng mạnh thời gian qua, mới đây Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect nhận định đây chỉ là đà tăng ngắn hạn khi căng thẳng Nga - Ukraine leo thang.

Theo đó, vàng vốn dĩ được coi là "tài sản trú ẩn an toàn" và dữ liệu lịch sử cho thấy mỗi khi các cuộc xung đột và căng thẳng địa chính trị diễn ra thì giá vàng có xu hướng tăng trong ngắn hạn. Tuy vậy, đà tăng của giá vàng thường không kéo dài và sẽ quay đầu giảm trở lại khi tình hình căng thẳng hạ nhiệt.

Giá vàng thế giới

Thời điểm 8h40 sáng nay 8/3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.986 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Tình hình căng thẳng ở Ukraine đã đẩy giá vàng tăng cao trong phiên hôm qua, đã có lúc giá vàng vượt 2.000 USD/ounce nhưng tới sáng nay lại quay đầu giảm.

Tuy nhiên, khảo sát trên Kitco cho thấy, giá vàng chắc chắn tăng mạnh trong tuần này. Theo OANDA, chưa có dấu hiệu nào cho thấy giao tranh ở Ukraina sẽ giảm leo thang và thế giới đối mặt với suy giảm tăng trưởng. Điều đó sẽ kích thích dòng tiền chảy vào tài sản an toàn hơn nữa, trong đó có kim loại quý.

Vàng còn được dự báo tăng khi các tổ chức lớn đẩy mạnh mua vàng. Ngân hàng Trung ương Nga cũng nối lại hoạt động mua vàng chính thức sau hai năm gián đoạn.

Gần đây, Ngân hàng Goldman Sachs đã nâng mức kỳ vọng về giá vàng lên 2.150 USD/ounce. Chiến sự ở Ukraina sẽ gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu khi giá năng lượng cao hơn và vàng được xem là hàng rào chống lại các lệnh trừng phạt của Nga.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/vang-van-dung-vung-tren-moc-735-trieu-dong-luong-20220308095435596.htm

 

 

Theo VTV

 

.