Thống nhất một số nội dung tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Thứ Ba, 08/03/2022, 17:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội về Lễ hội Hoa Ban gắn với tuyên truyền bản sắc văn hóa, con người Điện Biên, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2022 diễn ra vào sáng 8/3.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến thời điểm này, công tác tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã được tiến hành trên nhiều phương tiện, hình thức khác nhau mang lại những hiệu quả tích cực.

Về tiến độ triển khai chương trình nghệ thuật trong Lễ khai mạc diễn ra vào tối ngày 13/3, đã trưng tập lực lượng chuyên nghiệp và không chuyên tổ chức luyện tập; thi công sân khấu đạt trên 50% khối lượng, hoàn thiện kịch bản và ghi hình 2 phóng sự, hoàn thiện demo toàn bộ âm nhạc, nội dung màn hình led. Dự kiến, các nội dung chuẩn bị cho Lễ khai mạc sẽ hoàn thiện trước ngày 10/3 để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt.

Cuộc thi ảnh Check-in Điện Biên và trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch đã và đang được tích cực triển khai. Tính đến thời điểm này có 34 đơn vị với 53 gian hàng đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu tại Lễ hội.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, đơn vị thành viên Ban tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội; gắn với tuyên truyền bản sắc văn hóa con người Điện Biên, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với đơn vị tổ chức sự kiện tập trung rà soát, hoàn thiện lại kịch bản, điều chỉnh nội dung chương trình theo ý kiến tham gia của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tổ chức luyện tập, sơ duyệt, tổng duyệt và làm tốt công tác phòng chống dịch trước và trong thời gian tổ chức Lễ hội Hoa Ban 2022. Đảm bảo thích ứng linh hoạt các hoạt động phục vụ cho khách du lịch như: Đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ, vui chơi cho du khách khi đến với Điện Biên trong dịp diễn ra Lễ hội. Đồng thời, có các phương án bảo vệ và đảm bảo an ninh trật tự cụ thể trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2022 đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh để cụ thể hóa và tích cực triển khai ngay. Đồng thời thống nhất một số nội dung cụ thể liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, phương án bảo vệ, phương án dẫn đường, dẫn đoàn đón các đại biểu về dự; bố trí xe chuyên dụng, tổ bảo vệ sức khỏe cho các đại biểu; dán mã quét QR, công bố đường dây nóng y tế tại các khách sạn, nhà nghỉ phục vụ du khách.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội yêu cầu ngành Y tế phải thực hiện test nhanh cho các đại biểu, lực lượng tham gia Lễ khai mạc trong buổi trưa ngày 13/3 và sẵn sàng phương án dự phòng để đảm bảo an toàn phòng dịch cho chương trình truyền hình trực tiếp được diễn ra theo đúng kế hoạch./.

 

 

Hoàng Út - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.