Hướng về Lễ hội Hoa Ban năm 2022

Thứ Năm, 03/03/2022, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội Hoa Ban là sự kiện mang tính thương hiệu, nhằm quảng bá hình ảnh hoa ban gắn với nét đẹp văn hóa, con người Điện Biên đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Để Lễ hội diễn ra theo đúng kế hoạch, các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan đang khẩn trương thực hiện các phần việc được giao.

Những ngày đầu năm 2022, ê kíp nghệ thuật Công ty cổ phần thương mại Gia Phạm đã thành lập tổ chuyên môn, nghiên cứu văn hóa, nghiên cứu nét đặc sắc của Điện Biên để viết kịch bản. Ngày 23/1, kịch bản chương trình đã được xây dựng cụ thể để báo cáo Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Lễ hội.

1
BTC Lễ hội Hoa Ban 2022 họp thống nhất phương án tổ chức Lễ hội.

Ông Phạm Xuân Hải, Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam, cho biết: “Gần như chúng tôi không có Tết. Trong ngày mùng 2 chúng tôi đã họp để  xây dựng kịch bản. Từ mùng 2 đến hôm nay, ê kíp đã đi khảo sát chuyên môn, không gian và nét đặc sắc của Điện Biên để lồng ghép vào kịch bản được hiệu quả…”

Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh được giao nhiệm vụ tổ chức các hoạt động: Không gian văn hóa vùng cao, Cuộc thi ảnh Check-in Điện Biên và tuyên truyền cho Lễ hội Hoa Ban năm 2022. Các hình thức tuyên truyền cổ động; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; hệ thống xe khách, xe taxi trên địa bàn tỉnh và thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đã được đẩy mạnh.

1
Hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Hiện nay, tiến độ đang được trung tâm đẩy nhanh vào thời điểm hiện tại. Đối với công tác tuyên truyền, trung tâm đã thực hiện in tờ rơi, phướn giới thiệu đến doanh nghiệp lữ hành trên toàn quốc. Về Cuộc thi Check-in Điện Biên, trung tâm đã tổ chức quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội và thu hút được nhiều người quan tâm tham gia.”

Qua 6 lần tổ chức, Lễ hội Hoa Ban đã thực sự trở thành điểm nhấn quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Hiện công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đang được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị tập trung chuẩn bị để Lễ hội diễn ra theo đúng kế hoạch./.

 

 

Hoàng Út - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.