Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban

Thứ Năm, 10/03/2022, 14:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau 2 năm phải tạm ngừng tổ chức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 13/3 - đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Để Lễ hội diễn ra theo đúng kế hoạch, phục vụ không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách thập phương đến với Điện Biên tham gia Lễ hội Hoa Ban, hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho chương trình khai mạc Lễ hội đang được các đơn vị tích cực triển khai thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra.

1

Lễ hội Hoa Ban là sự kiện văn hóa tiêu biểu, thường niên của tỉnh Điện Biên, nhằm quảng bá hình ảnh hoa ban gắn với nét đẹp văn hóa, con người Điện Biên đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Để Lễ hội diễn ra thành công, hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ những phần việc theo kế hoạch được giao.

Ông Đặng Minh Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Điện Biên, cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm đã triển khai công tác chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Ban. Đến hiện tại, Trung tâm đã hoàn thành hơn 90% khối lượng công việc, các phần việc còn lại đang được tích cực triển khai, sẵn sàng cho sự thành công của Lễ hội.”

1
Sân khấu chính đang gấp rút được hoàn thiện.

Tại Quảng trường 7/5, đơn vị tổ chức sự kiện đang khẩn trương hoàn thiện cổng chào, sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng chuẩn bị cho Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 vào lúc 20 giờ, ngày 13/3.

Theo Ban tổ chức, Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội gồm 3 chương, với chủ đề: Lung linh miền Hoa, Vũ khúc miền Tây Bắc và Điện Biên xin chào. Đây là điểm nhấn của Lễ hội Hoa Ban năm nay.
Dự kiến, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; kênh ĐTV Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên và nhiều Đài PT&TH các tỉnh, thành phố tiếp sóng. Ngoài ra, còn phát trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội để đông đảo người dân trong và ngoài nước có thể theo dõi sự kiện này.

1
Hoa ban - loài hoa đẹp của núi rừng Tây Bắc.
1
Đường phố TP. Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa chào mừng Lễ hội Hoa Ban 2022.

Cũng trong khuôn khổ Lễ hội, sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Cuộc thi ảnh Check-in Điện Biên và trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch. Đây là các hoạt động hứa hẹn thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách. Đến thời điểm này, đã có 34 đơn vị đăng ký tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch tại Lễ hội Hoa Ban 2022.

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều điểm mới lạ, ấn tượng, Lễ hội Hoa Ban năm 2022 được kỳ vọng sẽ là tín hiệu vui cho giai đoạn phát triển của du lịch Điện Biên trong trạng thái bình thường mới./.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.