Thị trường hoa tươi ảm đạm ngày 8/3

Thứ Ba, 08/03/2022, 14:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trái ngược với sự tấp nập và nhộn nhịp của mọi năm, thị trường hoa tươi cho ngày 8/3 năm nay lâm vào cảnh ảm đạm, "buồn tẻ" vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Nếu như mọi năm, hoa tươi luôn là mặt hàng thu hút và được nhiều người lựa chọn vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thì năm nay, từ trước cho tới chính ngày lượng hoa tiêu thụ vẫn rất chậm và ế ẩm.

Theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh hoa tại thành phố Điện Biên Phủ, chưa bao giờ thị trường hoa ngày 8/3 lại đìu hiu như năm nay. Hàng năm, từ trước ngày 8/3, việc kinh doanh hoa diễn ra khá sôi động, giá hoa thường tăng từ 10 - 20%, nhưng năm nay hoàn toàn trái ngược - lượng hoa tiêu thụ chậm, giá hoa giảm...

Theo chị Cao Thị Liên, chủ cửa hàng hoa tươi Tân Liên, cho biết việc hoa tiêu thụ chậm chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Người dân ngại phải đến chỗ đông người và đi mua sắm. Lượng khách học sinh giảm, các cơ quan, công ty, doanh nghiệp cũng hạn chế tổ chức liên hoan chúc mừng ngày 8/3... do đó sức mua hoa giảm từ 60 - 80% so với mọi năm.

1
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều hoạt động bị hạn chế nên thị trường hoa tươi trong ngày 8/3 năm nay khá ảm đạm.

Việc kinh doanh khó khăn khiến nhiều cửa hàng hoa phải giảm giá, đưa ra các mẫu mã hoa giá rẻ nhiều hơn... Hiện giá hoa bó chỉ từ 150.000 - 300.000 đồng/bó, hoa lãng chỉ từ 200.000 - 500.000 đồng, hoa hồng lẻ có khá nhiều lựa chọn với giá từ 10.000 - 50.000 đồng/bông...  

Cũng bởi dịch Covid-19 phức tạp, năm nay, các cửa hàng kinh doanh hoa đều khuyến khích khách hàng mua, đặt hàng bằng hình thức online, điện hoa. Nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho khách hàng từ khâu chọn hoa, đến cách thức cắm hoa, rồi giao hoa đến nhà cho khách.

Trước dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng hoa đã chủ động nhập hàng với số lượng ít hơn, để vừa đủ bán không lo ế nếu “thưa thớt” khách mua. Một số cửa hàng cũng không ngần ngại triển khai chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, lượng khách mua giảm sâu khiến việc tiêu thụ hoa gặp nhiều khó khăn. Nhiều chủ cửa hàng hoa chia sẻ “Đối với chúng tôi năm nay không có mùng 8/3”.

 

 

Thu Nga - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.