Thúc đẩy tiềm năng phát triển du lịch Điện Biên Đông

Thứ Ba, 20/07/2021, 10:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm đẩy mạnh liên kết phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, xây dựng các chương trình du lịch hấp dẫn phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh. Vừa qua, trong hành trình 3 ngày 2 đêm, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã khảo sát các địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Điện Biên Đông. Qua trải nghiệm thực tế, các thành viên trong đoàn công tác đánh giá Điện Biên Đông là mảnh đất có tiềm năng phát triển du lịch, các điểm đến hấp dẫn về vẻ đẹp thiên nhiên và ấn chứa nhiều ý nghĩa lịch sử.

Điện Biên Đông có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như: đỉnh săn mây Chóp Ly, đèo Keo Lôm tại xã Keo Lôm; hồ Noong U hoang sơ, thơ mộng và khí hậu trong lành đã và đang là điểm đến thú vị của du khách vào dịp cuối tuần và các dịp nghỉ lễ. Khu di tích lịch sử Vừ Pa Chay, xã Pu Nhi nằm ngay gần hồ Nậm Ngám trong xanh; Di tích cách mạng hang Mường Tỉnh tại xã Sa Dung - là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Đây là cơ sở cách mạng, nơi thành lập Ban cán sự Đảng bộ tỉnh Lai Châu cũ, nay là Đảng bộ tỉnh Điện Biên...

Đặc biệt, với Di tích kiến trúc nghệ thuật Tháp Chiềng Sơ, Tháp Mường Luân xã Mường Luân cổ kính bên bờ sông Mã là biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Lào nơi đây.

1
Tháp Mường Luân - biểu tượng văn hóa của đồng bào dân tộc Lào.

Ngoài ra, còn có mó nước khoáng tại bản Mường Luân và mó nước nóng tại bản Pá Vạt; tuy việc khai thác còn hạn chế, nhưng đã được nhiều người biết đến.

Không chỉ vậy, với bề dày văn hóa lâu đời, từ ẩm thực, trang phục, lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc Lào nơi đây có thể trở thành những sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút khách yêu thích du lịch cộng đồng tới khám phá và trải nghiệm.

Qua khảo sát thực tế, các thành viên trong đoàn công tác đều đánh giá cao các điểm đến trong chuyến hành trình. Đây đều là những điểm có nhiều tiềm năng để xây dựng các tuyến, điểm mới cho khách du lịch.
Từ đây, ngoài các điểm di tích lịch sử nổi tiếng, Điện Biên sẽ có thêm một số điểm mới để du khách đến du lịch, khám phá cảnh sắc thiên nhiên trong lành, hòa mình vào văn hóa các dân tộc độc đáo chỉ có ở Điện Biên Đông./.  

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.