Novak Djokovic thắng kiện

Thứ Hai, 10/01/2022, 15:45 [GMT+7]

Sau 5 tiếng xét xử, tòa đã yêu cầu Chính phủ Australia thả tự do cho Novak Djokovic và khôi phục lại visa cho tay vợt người Serbia.

1

Phiên điều trần về vụ việc của Novak Djokovic dự kiến bắt đầu lúc 6h sáng ngày 10/1 (giờ Việt Nam), nhưng bị hoãn khoảng 45 phút do các vấn đề về đường truyền khi nhu cầu theo dõi tăng vọt. Sau đó, tòa án quyết định vẫn tiến hành phiên điều trần, bất chấp những khó khăn kỹ thuật, biến nó trở thành "phiên tòa kín".

1
Chiếc xe được cho là chở Djokovic rời khách sạn

Sau gần 5 giờ xét xử, thẩm phán Anthony Kelly tuyên bố Djokovic thắng kiện. Thẩm phán Kelly yêu cầu Chính phủ Australia thả tự do cho Novak Djokovic trong vòng 30 phút sau phiên điều trần. Visa của tay vợt Serbia cũng được khôi phục. Nole sẽ còn 1 tuần chuẩn bị trước khi Australia mở rộng 2022 chính thức khởi tranh từ ngày 17/1. Ngoài ra, chính phủ Australia thua kiện và phải trả toàn bộ chi phí phiên tòa.

1
Bộ trưởng Nhập cư Hawke nắm trong tay số phận visa của Djokovic

Tuy nhiên, luật sư đại diện cho Chính phủ Australia cho biết Bộ trưởng Liên bang về Dịch vụ Di trú và Di trú, Alex Hawke, sẽ cân nhắc xem có nên sử dụng "quyền lực cá nhân" để hủy visa của Djokovic một lần nữa không. Nếu điều này xảy ra, vụ việc có thể đưa ra tòa một lần nữa, và Djokovic đối mặt với việc bị cấm đến Australia trong vòng 3 năm.

Link: https://vtv.vn/tennis/novak-djokovic-thang-kien-20220110142404737.htm

 

 

Theo VTV

.