Xe không sang tên đổi chủ bị phạt từ 400.000 đồng đến 4 triệu đồng

Chủ Nhật, 09/01/2022, 09:27 [GMT+7]

Tất cả xe máy, ô tô lưu thông trên đường đều phải là xe chính chủ. Mức phạt tiền nếu vi phạm với xe máy cá nhân sẽ từ 400.000-600.000 đồng còn với ô tô là 2-4 triệu đồng.

Thông tư quy định về trình tự, thủ tục cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã được Bộ Công an ban hành từ cuối năm 2019. Người dân đã có khoảng thời gian hơn 1 năm được tạo điều kiện thuận lợi trong việc thực hiện sang tên đổi chủ, nhất là với những xe đã được mua bán qua nhiều người. Kể từ đầu năm nay, những phương tiện không chính chủ lưu thông trên đường sẽ bị coi là vi phạm.

1
Ảnh minh họa: TTXVN

Tại điểm đăng ký xe tại số 5 Ngọc Hồi, Hà Nội, lượng người đến làm thủ tục đăng ký xe khá đông. Những trường hợp khúc mắc về thủ tục cũng được cảnh sát giao thông bố trí cán bộ hướng dẫn giải thích.

Tuy nhiên, với những trường hợp xe đã mua bán qua nhiều đời chủ, việc sang tên đổi chủ cũng khá phức tạp. Không được sang tên, người sử dụng phương tiện sẽ bị xem là vi phạm.

Thường thì Cảnh sát giao thông không dừng xe trên đường chỉ để kiểm tra xe có chính chủ hay không nhưng điều đó không có nghĩa là các trường hợp vi phạm không bị xử lý. Đối với những trường hợp vi phạm cảnh sát giao thông sẽ xử lý nghiêm thông qua công tác đăng ký cũng như điều tra xử lý tai nạn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân khi mua bán phương tiện cần đến cơ quan công an làm thủ tục sang tên đổi chủ theo đúng qui định là trong vòng 30 ngày. Nếu để quá thời hạn trên sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Đối với trường hợp giấy tờ mua bán bị thất lạc hoặc không tìm được chủ cũ của phương tiện, việc làm thủ tục để hợp thức hóa tài sản sẽ không thực hiện được.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/xe-khong-sang-ten-doi-chu-bi-phat-tu-400000-dong-den-4-trieu-dong-20220109015515764.htm

 

 

Theo VTV

 

.