Chính phủ Australia tạm hoãn trục xuất tay vợt Novak Djokovic

Thứ Sáu, 07/01/2022, 09:34 [GMT+7]

 

1

Các luật sư của Novak Djokovic đã ngăn được việc trục xuất thân chủ khỏi Australia vào 6/1, và sẽ cùng nhau xuất hiện ở tòa án Victoria.

Ngày 6/1, luật sư đại diện cho chính phủ Australia, Christopher Tran cho biết Australia sẽ không lập tức trục xuất tay vợt số một thế giới Novak Djokovic.

Trong thông báo, luật sư Tran nêu rõ Australia không có kế hoạch trục xuất Djokovic trước phiên làm việc cuối cùng của tòa về vấn đề này vào ngày 10/1 tới.

1

Ngôi sao quần vợt số 1 thế giới Djokovic đến Melbourne để tham dự giải Australia mở rộng, nơi anh từng giành 9 giải vô địch. Tuy nhiên, ngay sau khi đáp máy bay, anh đã bị tạm giữ ở sân bay Tullamarine 8 tiếng. Sau đó, Nole được bố trí chỗ ở tại một khách sạn dành cho người nhập cư trái phép, với visa đã bị hủy. Lý do được lực lượng chức năng đưa ra là Djokovic không xuất trình được chứng nhận đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Djokovic đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic, người tuyên bố sẽ chiến đấu để đòi lại công lý cho tay vợt sở hữu 20 Grand Slam. Ông Vucic đã triệu tập đại sứ Australia tại Belgrade để yêu cầu thả tự do và cho phép Djokovic thi đấu. Ông xem hành động của Australia với Djokovic là ngược đãi và vi phạm luật pháp quốc tế.

Link: https://vtv.vn/tennis/chinh-phu-australia-tam-hoan-truc-xuat-tay-vot-novak-djokovic-2022010700230586.htm

 

 

Theo VTV

.