Mỹ: Bé 1 tuổi tử vong sau khi bị bố cố tình bỏ trong xe giữa nắng nóng

Chủ Nhật, 04/09/2022, 15:33 [GMT+7]

Một người đàn ông ở bang Ohio, Mỹ phải đối mặt với cáo buộc về cái chết của đứa con trai 1 tuổi sau khi người này cố tình để đứa trẻ trong một chiếc xe hơi nóng.

1
(Ảnh minh họa: Fuel Card Services)

Trong một bài đăng trên tài khoản Facebook, Cảnh sát trưởng thành phố New Philadelphia (thuộc quận Tuscarawas, bang Ohio) Michael Goodwin nói rằng, bé trai đã được Landon Parrot, 19 tuổi, bố của đứa trẻ, đưa đến phòng cấp cứu.

"Trong quá trình điều tra ban đầu, các thám tử đã phát hiện thông tin không nhất quán do người bố đưa ra", Cảnh sát trưởng Goodwin viết.

Khi các điều tra viên đối chất với Parrot về những mâu thuẫn trong "câu chuyện" của anh ta, đối tượng đã khai nhận những gì đã xảy ra.

"Đứa trẻ đã qua đời sau khi bị bỏ mặc trong ô tô khoảng 5 giờ, với nhiệt độ bên ngoài là 87 độ F (khoảng trên 30°C). Trong cuộc phỏng vấn, có vẻ như đây không phải là việc bỏ quên đứa trẻ mà là một hành động có chủ ý để đứa trẻ không làm phiền khi ở trong nhà", ông Goodwin nhận định.

1
Landon Parrot đã bị buộc tội trong cái chết của con trai 1 tuổi trong một chiếc xe hơi nóng. (Ảnh: CNN)

Parrot đối mặt với tội danh giết người, hai tội danh gây nguy hiểm cho trẻ em và ngộ sát không tự nguyện, cảnh sát cho biết trong bài đăng trên Facebook. Landon Parrot hiện đang bị giam giữ tại Nhà tù quận Tuscarawas với khoản tiền bảo lãnh 250.000 USD.

CNN đã không thể xác định liệu Parrot có thuê luật sư hay không.

Số lượng trẻ em tử vong do bị bỏ lại trong ô tô giữa trời nắng nóng tại Mỹ đã gia tăng trong những năm gần đây. Theo Jan Null, nhà khí tượng học và là người sáng lập của noheatstroke.org, đã có ít nhất 929 trường hợp trẻ em tử vong do nắng nóng kể từ năm 1998. Trong số này, 53% là do bị bỏ quên trong ô tô.

Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ cho biết, trong năm 2018 và 2019, Mỹ ghi nhận kỷ lục 53 trẻ em tử vong mỗi năm do bị bỏ lại trong xe nóng. Theo noheatstroke.org, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 22 trẻ thiệt mạng trong xe nóng tại nước này.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/my-be-1-tuoi-tu-vong-sau-khi-bi-bo-co-tinh-bo-trong-xe-giua-nang-nong-20220904112835783.htm

 

 

Theo VTV

 

.