CDC Mỹ không còn khuyến nghị học sinh cách ly vì phơi nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 12/08/2022, 07:14 [GMT+7]

CDC Mỹ không còn khuyến nghị các chương trình cách ly, xét nghiệm để lưu trú tại trường học, nhà trẻ cho những học sinh tiếp xúc với người mắc COVID-19.

1
(Ảnh minh họa: Reuters)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo trong hướng dẫn cập nhật hôm 11/8.

Cơ quan này cũng cho biết, họ không còn khuyến cáo những người chưa được tiêm vaccine COVID-19 nên cách ly sau khi phơi nhiễm vì khoảng 95% dân số Mỹ đã được tiêm phòng, đã mắc COVID-19 hoặc cả hai.

"Hướng dẫn này xác nhận rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc, giúp chúng ta tiến tới một thời điểm mà COVID-19 không còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta", đại diện CDC cho biết trong một tuyên bố.

CDC Mỹ đã cập nhật khuyến cáo rằng những người tiếp xúc với COVID-19 nên đeo khẩu trang chất lượng cao trong 10 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ năm sau khi tiếp xúc, bất kể tình trạng tiêm chủng.

1
Học sinh tại một trường trung học ở Los Angeles (bang California, Mỹ) đeo khẩu trang trong lớp học. (Ảnh: The New York Times)

Tiến sĩ Massetti nói với các phóng viên: "Cả những người đã từng nhiễm COVID-19 trước đó và đã tiêm chủng đều có được một số khả năng bảo vệ chống lại diễn tiến bệnh nặng. Và do đó, điều thực sự có ý nghĩa nhất là không phân biệt hướng dẫn hoặc các khuyến nghị của chúng tôi dựa trên tình trạng tiêm chủng vào thời điểm này".

Hướng dẫn đối với trường học của CDC Mỹ cũng loại bỏ các khuyến nghị giữ trẻ em trong các nhóm có chung đặc điểm xác định để giảm khả năng tiếp xúc với COVID-19.

Trong khi cơ quan này loại bỏ các khuyến nghị "Test to Stay" cho các trường học, theo đó học sinh thuộc diện tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 sẽ được đến trường, vào lớp học bình thường kể cả khi chưa tiêm chủng, các trường học có thể xem xét triển khai sàng lọc COVID-19 cho những hoạt động có nguy cơ cao như thể thao tiếp xúc gần hoặc vào các thời điểm quan trọng trong năm.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/cdc-my-khong-con-khuyen-nghi-hoc-sinh-cach-ly-vi-phoi-nhiem-covid-19-2022081205055831.htm

 

 

Theo VTV

 

.