Công bố tài liệu dẫn đến khám nhà ông Trump

Chủ Nhật, 28/08/2022, 08:01 [GMT+7]

Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố một tài liệu pháp lý cho phép Cục điều tra liên bang Mỹ thu giữ hồ sơ mật từ nhà của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida.

1

Tài liệu 32 trang do Bộ Tư pháp Mỹ công bố phần lớn bị bôi đen chỉ ra các hồ sơ tuyệt mật mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lưu giữ tại dinh thự ở Florida của ông. Động thái này được đánh giá cao sẽ làm sáng tỏ thêm bằng chứng dẫn đến cuộc khám xét chưa từng có đối với một cựu Tổng thống của Mỹ.

Hành động của Cục điều tra liên bang Mỹ là một phần của cuộc điều tra liên bang về việc liệu ông Trump có loại bỏ bất hợp pháp các tài liệu khi ông rời nhiệm sở vào tháng 1/2021 hay không và liệu ông có cố gắng cản trở cuộc điều tra của chính phủ hay không.

Trước đó, vào tối 8/8, cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, các đặc vụ FBI đã khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông tại Palm Beach, bang Florida. Ông Trump xác nhận, bất động sản của ông đã bị phong tỏa, khám xét, điều mà ông cho là không cần thiết hay phù hợp sau khi làm việc với một số cơ quan Chính phủ Mỹ.

Ngày 11/8, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ Merrick Garland xác nhận, các đặc vụ Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét nhà riêng của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida để điều tra xem liệu ông Trump có lấy các hồ sơ bất hợp pháp từ Nhà Trắng khi ông rời nhiệm sở hay không.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/cong-bo-tai-lieu-dan-den-kham-nha-ong-trump-20220828001235389.htm

 

 

Theo VTV

 

.