Xả súng ở trường tiểu học tại Texas (Mỹ), 15 người thiệt mạng

Thứ Tư, 25/05/2022, 06:55 [GMT+7]

Thống đốc bang Texas cho biết, 14 trẻ em và một giáo viên đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trường tiểu học ở bang này.

1
Lực lượng khẩn cấp tập trung gần trường Tiểu học Robb. (Ảnh: AP)

Vụ xả súng xảy ra tại trường Tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas, cách San Antonio khoảng 80 dặm (gần 130 km) về phía Tây.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott xác định, đối tượng thực hiện vụ nổ súng là Salvador Ramos, 18 tuổi, sống ở thành phố Uvalde, học sinh hoặc cựu học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde. Nghi phạm đã mang theo súng khi xâm nhập vào trường tiểu học.

Ông Abbott nói thêm rằng, tay súng đã tử vong và được cho là đã bị lực lượng phản ứng nhanh nổ súng tiêu diệt.

"Đối tượng đã bắn chết một cách kinh hoàng và không thể hiểu nổi 14 học sinh và một giáo viên", ông Abbott phát biểu trong một cuộc họp báo.

Hơn 10 học sinh khác đã được đưa đến Bệnh viện Uvalde Memorial, trong khi Bệnh viện Đại học ở San Antonio cho biết, một phụ nữ 66 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

1
Một phụ nữ đang nghe điện thoại bên ngoài Trung tâm Hành chính Ssgt Willie de Leon, nơi cha mẹ đón học sinh được chở từ trường Tiểu học Robb sau vụ nổ súng. (Ảnh: Sky News)

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã có mặt và bao vây quanh trường vào chiều 24/5 (theo giờ địa phương), trong khi nhân viên cảnh sát phân luồng giao thông tại khu vực xung quanh trường Robb.

Theo điều tra ban đầu, có vẻ như hung thủ hành động một mình. Hiện giới chức địa phương đang tích cực điều tra động cơ của vụ xả súng đẫm máu trên.

Trường Tiểu học Robb chỉ có dưới 600 học sinh. Học sinh trong lớp học trong độ tuổi từ khoảng 5 đến 11.

Trước đó, học khu The Uvalde Consolidated Independent School District cho biết, tất cả các trường học trong học khu này đều bị đóng cửa vì có tiếng súng trong khu vực.

Uvalde là nơi sinh sống của khoảng 16.000 người và trường Tiểu học Robb nằm trong một khu dân cư với những ngôi nhà nhỏ.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/xa-sung-o-truong-tieu-hoc-tai-texas-my-15-nguoi-thiet-mang-20220525043748964.htm

 

 

Theo VTV

 

.