Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo

Thứ Tư, 25/05/2022, 14:49 [GMT+7]

Rạng sáng nay (25/5), Triều Tiên đã phóng ba tên lửa đạn đạo từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng ra vùng biển phía Đông nước này.

1
Chương trình thời sự tường thuật về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 25/5/2022. (Ảnh: AP)

Thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện các vụ phóng tên lửa từ khu vực Sunan ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên vào lúc 6h, 6h37 và 6h42 (theo giờ địa phương).

Đây là vụ phóng thử tên lửa lần thứ 17 của Triều Tiên trong năm nay và được tiến hành một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kết thúc chuyến công du Đông Bắc Á đầu tiên trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ.

Theo quân đội Hàn Quốc, trong số ba tên lửa mà Triều Tiên đã phóng trước đó cùng ngày dường như có một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Tên lửa này đã bay khoảng 360 km, ở độ cao tối đa 540 km.

Tại cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeok đã ra lệnh duy trì trạng thái sẵn sàng nhằm đảm bảo không có lỗ hổng trong an ninh của Hàn Quốc, tăng cường năng lực phối hợp của lực lượng liên quân Hàn - Mỹ theo đúng thỏa thuận của lãnh đạo hai nước.

1
Đây là vụ phóng thử tên lửa lần thứ 17 của Triều Tiên trong năm nay. (Ảnh: AP)

Tổng thống Hàn Quốc cũng chỉ đạo thực hiện những biện pháp trừng phạt của quốc tế đối với Triều Tiên, trong đó có các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Trong khi đó, phía Nhật Bản cho biết, các tên lửa của Triều Tiên dường như đã rơi ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Thủ tướng Nhật bản Kishida Fumio xác nhận, Tokyo hiện đang thu thập thông tin về động thái của Bình Nhưỡng. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đã gọi loạt vụ phóng tên lửa trên của Triều Tiên là một hành động khiêu khích không thể dung thứ.

Cùng ngày, quân đội Mỹ khẳng định, những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không tạo thành mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ hay các đồng minh. Tổng thống Biden cũng đã được thông báo và sẽ tiếp tục được cập nhật thông tin về vụ việc.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/trieu-tien-phong-3-ten-lua-dan-dao-20220525123339893.htm

 

 

Theo VTV

 

.