Nhật Bản trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga

Thứ Năm, 12/05/2022, 15:43 [GMT+7]

Nhật Bản đã áp dụng thêm một số biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

1
Các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động ở Nga cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khác như sự gián đoạn của hoạt động logistics hay bổ sung vốn đầu tư. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cụ thể, các tổ chức, cá nhân Nhật Bản muốn mua từ 10% cổ phần trong một công ty Nga hoặc cung cấp các khoản vay mới cho các doanh nghiệp Nga với kỳ hạn từ 1 năm trở lên đều phải xin phép chính phủ. Quy định trên tương đương với lệnh cấm đối với các hoạt động này.

Các tổ chức và cá nhân tại Nhật Bản cũng bị cấm thanh toán tiền cho các doanh nghiệp và tổ chức khác của Nga. Bên cạnh đó, Chính phủ Nhật Bản cũng quyết định phong tỏa tài sản của Sberbank - tổ chức tài chính lớn nhất của Nga và Alfa Bank - ngân hàng tư nhân lớn nhất ở Nga.

Điều này sẽ buộc các doanh nghiệp Nhật Bản phải tìm kiếm các phương thức mới để thanh toán nếu muốn tiếp tục kinh doanh tại Nga.

Theo Bộ Tài chính Nhật Bản, tính riêng trong năm 2021, các doanh nghiệp nước này đã đầu tư 61,2 tỷ Yen (khoảng 470 triệu USD) vào Nga.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nhat-ban-trung-phat-bo-sung-nham-vao-nga-2022051212120237.htm

 

 

Theo VTV

 

.