Người dân Nam Á mệt mỏi vì nắng nóng khắc nghiệt

Thứ Sáu, 29/04/2022, 15:54 [GMT+7]

 

Nắng nóng cực đoan đang hoành hành ở nhiều vùng tại Ấn Độ và Pakistan. Nhà chức trách đã phải nâng cảnh báo về khí hậu, cháy rừng, thiếu điện nước.

Ấn Độ đang nóng lên quá nhiều và quá sớm ngay cả với một đất nước vốn nổi tiếng là có mùa hè khắc nghiệt. Các vùng tây bắc, miền trung và miền đông đang chịu đợt nắng nóng bất thường khiến người ta phải lo ngại đây sẽ là tình trạng bình thường mới ở Ấn Độ.

Tại thủ đô New Delhi, nhiệt độ đã vượt ngưỡng 40 độ C trong nhiều ngày và được dự báo vẫn giữ mức quanh 44 độ cho tới Chủ nhật. Trong khi tháng trước đã là tháng ba nóng nhất kể từ khi Cơ quan khí tượng Ấn Độ bắt đầu có thống kê cách nay 122 năm. Vậy mà đỉnh nhiệt mùa hè vẫn chưa tới cho tới tận khoảng tháng 6.

Người dân phải tìm mọi cách để giải nhiệt, vườn bách thú cũng phải lắp quạt, phun nước giảm nóng bức cho các con thú.

1

Chị Parul Bakshi - Người dân thành phố Chandigarh, Ấn Độ nói: "Chúng ta đang nhận được 'món quà nóng bức' từ thiên nhiên. Con người đã làm hại môi trường, chúng ta dùng nhiều điều hòa, ô tô. Tôi cảm thấy nắng nóng sẽ tiếp tục tăng, khí hậu sẽ biến đổi nhanh nên mới nóng như thế này".

Nắng nóng cũng đã được dự báo sẽ lan tới Pakistan, nước láng giềng của Ấn Độ, dẫn tới khả năng thiếu điện nước.

Ông Muhammad Tahir - Người dân thành phố Multan, Pakistan co biết: "Trời rất nóng mà chúng tôi lại đang nhịn ăn trong tháng Ramadan, mồ hôi đổ ra nên rất mệt. Nhiệt độ đã lên đến 45 độ rồi".

Link: https://vtv.vn/the-gioi/nguoi-dan-nam-a-met-moi-vi-nang-nong-khac-nghiet-20220429114559089.htm

 

 

Theo VTV

.