Mỹ lên kế hoạch bảo vệ người gốc Á ở San Francisco

Thứ Năm, 27/01/2022, 07:24 [GMT+7]

Trước tình trạng các vụ bạo lực nhằm vào một số người Mỹ gốc Á, giới chức Mỹ đang lên kế hoạch triển khai thêm lực lượng cảnh sát để bảo vệ cộng đồng này.

Giới chức thành phố San Francisco, Mỹ đã tìm cách trấn an các cộng đồng người Mỹ gốc Á trước thềm dịp Tết Nguyên đán, dự kiến sắp diễn ra sau một vài ngày nữa.

Cảnh sát trưởng San Francisco, ông William Scott, phát biểu trong cuộc họp báo rằng ông đã ra lệnh tăng cường sự hiện diện của sĩ quan và nhân viên tuần tra ở khu phố người Hoa, bất chấp việc thiếu nhân sự do đại dịch COVID-19. Việc tăng cường an ninh không chỉ được áp dụng trước Tết Nguyên đán, mà cũng sẽ kéo dài đến hết cuộc diễu hành ngày 19/2.

"Năm 2021 là một năm khá thách thức về mặt an ninh đối với người Mỹ gốc Á. Chúng tôi với tư cách là Sở Cảnh sát San Francisco, người dân San Francisco và là một cộng đồng, chúng tôi phải thay đổi tình trạng này", Cảnh sát trưởng San Francisco nói.

1

Giới chức thành phố cam kết tăng cường công tác trị an trong các cộng đồng người Mỹ gốc Á, sau khi thống kê cho thấy 60 vụ phạm tội mang tính thù hận đã nhằm vào cộng đồng này trong năm 2021, tăng rất nhiều khi mà chỉ có 9 vụ được ghi nhận hồi năm 2020.

Bà London Breed - Thị trưởng thành phố San Francisco, Mỹ nói: "Những người Mỹ gốc Á là một cộng đồng phi thường và tôi rất đau lòng, thất vọng, xấu hổ, tức giận về việc bạo lực ảnh hưởng đến nhiều người trong cộng đồng gốc Á, đặc biệt là những người cao tuổi".

Hôm 16/1, người phụ nữ gốc Á xấu số là Michelle Alyssa Go, 40 tuổi, bị đẩy xuống đường ray tàu tại khu vực Times Square ở Manhattan, thành phố New York. Vụ việc xảy ra khi người phụ nữ đứng đợi tàu lúc 9h30. Khi tàu tiến vào ga, trong tích tắc, một người đàn ông tiến tới và đẩy phụ nữ này xuống đường ray. Cô bị tàu đâm và tử vong tại chỗ. Vụ việc diễn ra giữa lúc nhiều người lo ngại an toàn trên tuyến giao thông ngầm kể từ khi đại dịch bắt đầu, lượng khách đi tàu ít hơn và cảnh sát ghi nhận nhiều vụ người gốc Á bị đe dọa.

Link: https://vtv.vn/the-gioi/my-len-ke-hoach-bao-ve-nguoi-goc-a-o-san-francisco-20220126214126937.htm

 

 

Theo VTV

 

.