Điện Biên: Gần 360 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý trong dịp Tết

Thứ Sáu, 03/02/2023, 14:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp Tết Quý Mão 2023 vừa qua, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tăng cường triển khai thực hiện công tác đảm bảo trật tự giao thông đường bộ, phát hiện xử lý gần 360 trường hợp vi phạm, tăng gấp 2 lần so với dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

1
CSGT kiểm tra giấy tờ đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Do lượng người và phương tiện đi lại trong dịp Tết Nguyên đán đông, nên tại các trục đường chính của thành phố Điện Biên Phủ và các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, lực lượng Cảnh sát giao thông đã thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Qua kiểm tra trên 1.000 trường hợp, đã phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính gần 360 trường hợp, tạm giữ 124 phương tiện, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 350 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu về chạy quá tốc độ quy định, không có giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông…

Nhờ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ đã góp phần hạn chế số vụ tai nạn xảy ra trong dịp Tết./.

 

 

Nhật Oanh - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.