Vụ bạo hành bé 3 tuổi ở Hà Nam: Đối tượng hành động bộc phát, không phải do triệu chứng hậu COVID-19 như đồn thổi

Thứ Hai, 15/08/2022, 13:35 [GMT+7]

Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra đồng thời thông tin chính thức về đối tượng gây án và nguyên nhân bé 3 tuổi bị siết cổ, nhốt vào tủ đông.

1
Đối tượng Nguyễn Trường Giang. Ảnh: TTXVN

Theo đó, đối tượng Nguyễn Trường Giang chưa có tiền án, tiền sự. Kết quả test nhanh cho thấy Giang không có biểu hiện sử dụng ma túy hay vi phạm nồng độ cồn khi gây án.

Nguyên nhân sự việc xảy ra là hoàn toàn bộc phát, do đối tượng bực tức vì bị cháu bé quấy rầy khi đang bận việc, chứ không hề được lên kế hoạch từ trước và cũng hoàn toàn không có cơ sở khi cho rằng đối tượng gây án là do bị ảnh hưởng bởi các triệu chứng hậu COVID-19 như một số thông tin đồn thổi.

Nguyễn Trường Giang hiện đang bị tạm giữ để điều tra về tội giết người.

1
Lực lượng chức năng xét hỏi đối tượng Nguyễn Trường Giang. Ảnh: TTXVN

Trước đó, khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu N.H.Đ (sinh năm 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" (cạnh nhà cháu Đ) của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán.

Khi sang quán, cháu N.H.Đ thấy Giang để một cốc trà sữa trên bàn nên đã tự lấy uống. Giang có nói cháu N.H.Đ "cứ chơi ở đó đi để chú dọn, rửa". Khi Giang đi vào quầy để dọn dẹp, cháu N.H.Đ đi theo, lấy bánh quy rồi ngồi lên giường gấp ăn. Quá trình ở quán, cháu N.H.Đ nhiều lần hỏi "Chú đang làm gì đấy, chú ra đây chơi với cháu".

Bực tức vì bị cháu N.H.Đ hỏi nhiều nên Nguyễn Trường Giang cầm chiếc chày bằng kim loại (dùng để đập đá), vung mạnh một nhát trúng vào phần đầu sau cháu N.H.Đ, khiến cháu bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to.

Nguyễn Trường Giang dỗ nhưng cháu N.H.Đ càng khóc to, gọi mẹ nên Giang đã dùng tay trái bịt miệng, tay phải bóp, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà. Khoảng 1 phút sau cháu N.H.Đ không khóc nữa và nằm im. Khi Giang bỏ hai tay, ra ngoài cửa quán để quan sát thì cháu N.H.Đ bất ngờ kêu "Ông ơi, mẹ ơi chú đánh con".

Thấy vậy, Nguyễn Trường Giang nảy sinh ý định giết cháu N.H.Đ nên đã dùng dây dù buộc, siết chặt lại phía sau gáy cháu N.H.Đ; tiếp đó đối tượng bịt miệng, bóp cổ và đập mạnh đầu cháu xuống sàn nhà làm N.H.Đ bất tỉnh. Khi cháu nằm im và không có phản xạ gì thì Nguyễn Trường Giang bế cháu đặt vào thùng carton, cho vào ngăn đông của tủ lạnh rồi bỏ đi...

Ông nội cháu N.H.Đ gọi điện thoại hỏi "Cháu có sang quán chơi không" thì Nguyễn Trường Giang nói cháu có sang nhưng lúc sau không thấy và hiện quán đã đóng cửa sớm... Sau khi phá cửa quán trà sữa, gia đình cháu N.H.Đ vào trong tìm thì phát hiện cháu đang bị nhốt trong tủ đông và nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Lý Nhân bắt giữ Nguyễn Trường Giang khi đối tượng này đang trốn tại Hà Nội.

Bé N.H.Đ đã được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam lên Bệnh viện Nhi Trung ương từ đêm 13/8 trong tình trạng chấn thương vùng đầu mặt cổ.

Các chấn thương có dấu hiệu bị tác động, nghi do bạo hành. Đặc biệt, bé bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt. Ngay khi bệnh nhi chuyển vào, các bác sĩ đã xử lý cấp cứu, chụp chẩn đoán hình ảnh để xác định tổn thương về sọ não, cột sống cổ, đồng thời, hội chẩn nhiều chuyên khoa để có chỉ định kịp thời.

Qua quan sát bên ngoài, những tổn thương của bé không quá nặng nề nhưng tâm lý chưa thể ổn định. Vùng thái dương bên phải bị sưng, lưỡi cũng bị nề khó ăn uống.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/vu-bao-hanh-be-3-tuoi-o-ha-nam-doi-tuong-hanh-dong-boc-phat-khong-phai-do-trieu-chung-hau-covid-19-nhu-don-thoi-20220815125751506.htm

 

 

Theo VTV

 

.