Tăng gấp 6 lần mức xử phạt hành vi che biển số ô tô

Thứ Sáu, 07/01/2022, 09:34 [GMT+7]

Mức phạt cho hành vi che lấp một phần biển số hoặc toàn bộ biển số ô tô tăng từ 1 triệu lên 6 triệu đồng theo quy định mới trong Nghị định 123 có hiệu lực từ 1/1/2022.

Vì sao mức phạt cho hành vi này lại tăng lên nhiều như vậy, đó là bởi tính nguy hiểm và nghiêm trọng của nó. Hành vi che biển số gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc kiểm soát và đặc biệt khi các xe này gây tai nạn hay vận chuyển hàng cấm.

1

Hành vi gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng đối với xe ô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt đến 6 triệu thay vì 1 triệu đồng như trước đây. Ảnh minh họa

Theo các lực lượng chức năng, việc tăng nặng mức xử phạt với hành vi che biển số, làm mờ biểm số khi tham gia giao thông lên gấp 6 lần so với Nghị định 100 trước kia sẽ có sức răn đe đối với một số lái xe cố tình vi phạm để chốn tránh phạt nguội.

Bên cạnh đó, nó cũng giúp lực lượng chức năng dễ dàng khi truy vết những vụ tai nạn giao thông hay những lỗi vi phạm khác.

Theo luật sư Hoàng Văn Hướng, hành vi che biển số, làm mờ biển số được coi là hành vi và thủ đoạn của trách nhiệm hình sự, từ lỗi hành chính nhưng về tính chất, mức độ và hậu quả tiềm ẩn những nguy hiểm đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực phòng ngừa và đấu tranh tội phạm.

Trong bối cảnh mỗi năm có thêm hàng triệu phương tiện giao thông, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều biến đổi, phát sinh nhiều tình huống, ngoài việc quy định chế tài xử phạt, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp khác như tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để người dân hiểu và nắm rõ các quy định của pháp luật.

Link: https://vtv.vn/phap-luat/tang-gap-6-lan-muc-xu-phat-hanh-vi-che-bien-so-o-to-20220107032330202.htm

 

 

Theo VTV

.