Bắt đối tượng trốn truy nã sau gần 30 năm lẩn trốn sang Lào

Thứ Năm, 30/12/2021, 01:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 28/12, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Điện Biên vừa chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát phòng, chống ma túy Công an tỉnh Luông Pra Băng (Lào) tổ chức phá chuyên án truy xét 1019D, bắt giữ thành công và di lý đối tượng có 2 lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm Hoàng Tiến Dũng (tên gọi khác: Bun Long, Lò Văn) từ Lào về Điện Biên.

1
Đối tượng Hoàng Tiến Dũng bị bắt sau gần 30 trốn truy nã.

Hoàng Tiến Dũng là đối tượng đã có 2 quyết định truy nã vào các năm 1994, 1999 của Công an tỉnh Điện Biên về các hành vi trốn khỏi trại giam và mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi trốn trại, Hoàng Tiến Dũng đã bỏ trốn sang nước bạn Lào. Trong suốt gần 30 năm trốn truy nã tại đây, Dũng đã tiếp tục móc nối với các đối tượng tại Lào và trong nước để tổ chức đường dây gồm 6 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào vào Điện Biên và tiếp tục trung chuyển đi các địa phương tiêu thụ. Dũng thường chọn những nơi xa xôi, hẻo lánh, tìm cách hợp pháp hóa giấy tờ tùy thân do bạn Lào cấp để che giấu tung tích.

Sau khi xác định được nơi ẩn náu cuối cùng của Dũng trước khi bị bắt tại bản Đon Tum, huyện Mường Nan, tỉnh Luông Pra Băng, nước CHDCND Lào, các lực lượng chức năng do phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Điện Biên chủ trì đã chủ động xây dựng phương án vây bắt đối tượng theo nhiều hướng, nhiều tổ hòng khép chặt vòng vây.

Quá trình vây bắt, Hoàng Tiến Dũng đã ra sức chống trả quyết liệt, nhưng với tinh thần mưu trí, dung cảm, hiệp đồng chiến đấu chặt chẽ giữa Công an Việt Nam và Công an Lào, tổ công tác đã bắt được đối tượng sau 27 năm lẩn trốn ở nước ngoài.

Sau khi bắt được đối tượng Hoàng Tiến Dũng, tổ công tác đã đưa đối tượng về Trại tạm giam Công an tỉnh Luông Pra Băng để tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật. Chiều 29/12/2021, Công an tỉnh Điện Biên đã di lý đối tượng từ Cửa khẩu quốc tế Tây Trang về Điện Biên để tiếp tục  điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyên án truy xét 1019D truy bắt đối tượng Hoàng Tiến Dũng là một chuyên án gian nan, nguy hiểm cần huy động lực lượng lớn, sự phối hợp hiệp đồng tác chiến chặt chẽ của Công an hai nước Việt Nam và Lào với phương châm không để bỏ lọt tội phạm, giữ bình yên cho nhân dân./.

 

 

ANTV Điện Biên/DIENBIENTV.VN
 

.