Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy vụ trẻ 6 tuổi trường Gateway tử vong

Thứ Ba, 27/08/2019, 13:45 [GMT+7]

Người đưa đón trẻ trường Gateway - bà Nguyễn Bích Quy vừa bị khởi tố về tội Vô ý làm chết người liên quan vụ một cháu bé tử vong trong xe.

Sáng 27/8, công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Vô ý làm chết người. VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố cùng ngày. Bà Quy được cho phép tại ngoại.

Bà Nguyễn Bích Quy bị cáo buộc đã không kiểm tra xe đưa đón của trường Gateway, dẫn đến việc cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi) tử vong trên xe. Theo kết quả giám định, cháu Lê Hoàng Long bị suy hô hấp, sốc nhiệt dẫn đến tử vong.
 

1
Bà Nguyễn Bích Quy (phải) và luật sư trong buổi trao đổi với báo chí ngày 22/8. (Ảnh: Hữu Dánh)

Liên quan đến vụ việc, bà Quy đã nhiều lần thay đổi lời khai về việc để quên cháu Long trên xe. Bà Quy cũng đề nghị Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự (địa chỉ tại Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Theo lời khai của bà Quy, bà mới đi làm được 2 ngày thông qua sự giới thiệu của người quen. Đồng thời, bà cũng không ký kết hợp đồng hay có bất kì tập huấn nào với trường Gateway.

Bà Quy yêu cầu được đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến, tuy nhiên yêu cầu này chưa được thực hiện.

Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc./.

 

 

Theo Trọng Phú/VOV.

.