Điện Biên

Quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH những tháng cuối năm

Thứ Ba, 12/09/2023, 14:49 [GMT+7]

Điện Biên TV  - Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên trong những tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Song để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế GDRP đạt 10%, những tháng cuối năm, tỉnh sẽ quyết liệt chỉ đạo, tập trung nhiều giải pháp phát triển sản xuất, đẩy nhanh tiến độ các dự án, giải quyết các vấn đề tồn đọng…

Trong những tháng đầu năm tỉnh Điện Biên đã ghi nhận sự phục hồi và tăng trưởng nổi bật của ngành du lịch, cụ thể lượng khách du lịch đến địa bàn trong 6 tháng là gần 63.000 lượt người, tăng gần 90% so với cùng kỳ năm 2022, đặc biệt là khách du lịch quốc tế tăng gấp 10 lần. Doanh thu của hoạt động du lịch đạt gần 1.100 tỷ đồng, tăng hơn 2,1 lần so với cùng kỳ. Để duy trì đà tăng trưởng, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã có nhiều biện pháp kích cầu xúc tiến, quảng bá du lịch.

1
Những tháng đầu năm tỉnh Điện Biên ghi nhận sự phục hồi và tăng trưởng nổi bật của ngành du lịch, lượng khách du lịch đến địa bàn trong 6 tháng tăng gần 90% so với cùng kỳ năm 2022.

Cùng với du lịch, trong 6 tháng đầu năm các ngành sản xuất khu vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, phát triển tương đối ổn định, khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng gần 2%, khu vực công nghiệp - xây dựng tăng trên 15%, khu vực dịch vụ tăng gần 6% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn, điểm nghẽn như công tác giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt gần 30%, so với kế hoạch đề ra là đến hết quý II, giải ngân đạt 50%, các dự án trồng cây mắc ca còn chậm tiến độ… Trước thực trạng trên, tỉnh Điện Biên đang chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương khẩn trương đánh giá những tồn tại, hạn chế, tập trung triển khai các giải pháp phấn đầu hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra.

“Chúng tôi sẽ tham mưu cho tỉnh thực hiện các chính sách của Trung ương để các huyện, thị thực hiện các chương trình, đặc biệt là 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX chúng tôi sẽ tham mưu cho tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển, sản xuất trên địa bàn” - ông Trần Văn Thượng, Phó Giám đốc phụ trách Sở NN&PTNT, cho biết.

Để đạt được mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế GDRP đạt 10%, từ nay tới cuối năm 2023, UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, tập trung hỗ trợ khôi phục sản xuất, thực hiện đồng bộ, linh hoạt các chính sách, giải pháp để kích thích sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

1
Từ nay đến cuối năm, tỉnh Điện Biên tập trung nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Ông Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, cho biết: “UBND tỉnh cũng ban hành kịch bản, kế hoạch phát triển kinh tế, tập trung vào những ngành, lĩnh vực có khả năng thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh hơn bù đắp lại cho các ngành khó đạt mục tiêu đề ra. Cùng với đó, tập trung quyết liệt, sâu sát đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đạt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công và 3 chương trình mục tiêu quốc gia”.

Với các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt, sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tỉnh Điện Biên phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để tỉnh Điện Biên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đề ra.

 

 

Đào Phương - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.