Điện Biên: Thiệt hại trên 11,5 tỷ đồng do thiên tai

Thứ Năm, 29/06/2023, 09:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra 13 đợt thiên tai: Rét đậm, rét hại, dông lốc, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại trên 11,5 tỷ đồng.

1
6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra 13 đợt thiên tai, gây thiệt hại 11,5 tỷ đồng.

Thiên tai đã làm 2 người thiệt mạng do lũ cuốn trôi và sét đánh; gây thiệt hại trên 700 ngôi nhà, gần 1.000 ha đất nông nghiệp; làm hư hỏng gần 200m đường giao thông và 11 công trình thủy lợi. Tổng thiệt hại ước tính trên 11,5 tỷ đồng.

Để kịp thời ứng phó với thiên tai, ngay từ đầu mùa mưa lũ, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Chỉ thị số 1194 về việc phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tiến hành tổ chức trực ban 24/24 theo qui định, kịp thời theo dõi diễn biến của thời tiết, thiên tai; Đài Khí tượng thủy văn đã phát 166 bản tin dự báo thủy văn, 81 cảnh báo dông lốc, sét, mưa đá, mưa lớn cục bộ…

Hiện nay là thời gian cao điểm của mùa mưa lũ, các cấp, các ngành của tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai với quan điểm phòng tránh là chủ yếu, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh chóng, hiệu quả. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhu yếu phẩm, lực lượng sẵn sàng cho mọi tình huống với phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến để nâng cao năng lực và khả năng ứng phó với thiên cho người dân, nhất là ở những nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, đá ở ven sông, suối; các khu vực ngầm, cầu tạm./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.