Điện Biên hoàn thành cấp CCCD điện tử trước thời hạn

Thứ Tư, 28/06/2023, 09:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo của Bộ Công an, tính đến thời điểm hiện tại, Điện Biên là một trong 20 tỉnh trên cả nước đã hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử.

1

Tính đến cuối tháng 5/2023, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành 100% việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh, hoàn thành vượt thời hạn 64 ngày so với kế hoạch đề ra.

Kết quả này có được từ sự nỗ lực vượt bậc, tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, sáng tạo của lực lượng chức năng trong việc triển khai thực hiện chủ trương cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử cho công dân, tạo nền tảng quan trọng để người dân sớm được hưởng những tiện ích thiết thực do thẻ căn cước mới mang lại.

Để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án 06 trong thời gian tới, Công an tỉnh Điện Biên sẽ duy trì thường xuyên việc cấp CCCD gắn chíp với việc cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân có đủ điều kiện. Đẩy mạnh công tác cập nhật, bổ sung, làm sạch, bảo đảm dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”. Nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho người dân./.

 

 

Minh Trang – Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.