Mường Nhé: Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm đạt trên 55%

Thứ Ba, 20/06/2023, 08:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 19/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc với huyện Mường Nhé kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023; kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án ngoài ngân sách trên địa bàn huyện.

D
Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với huyện Mường Nhé.

Năm 2023, huyện Mường Nhé được UBND tỉnh giao hơn 300 tỷ đồng vốn đầu tư công để thực hiện các chương trình dự án. Tính đến hết tháng 5/2023, toàn huyện đã giải ngân gần 110 tỷ đồng, đạt 36% kế hoạch; dự ước đến hết tháng 6 sẽ giải ngân được 168 tỷ đồng, đạt trên 55% kế hoạch năm.

Các dự án ngoài ngân sách như: Dự án trồng cây mắc ca, hiện trên địa bàn huyện đã trồng được trên 450ha, đã thanh toán tạm ứng hỗ trợ cho người dân được gần 4 tỷ đồng.

Các dự án thủy điện được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư đang trong quá trình khảo sát đo đạc, giải phóng mặt bằng để triển khai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng huyện Mường Nhé đã thảo luận chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm và đưa ra một số giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

 

 

CTV Thanh Tùng - A Công/DIENBIENTV.VN
 

.