Tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Tư, 28/06/2023, 15:38 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 28/6, Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức Hội nghị Giao ban khối các cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

1

Trong 6 tháng đầu năm, khối cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường tuyền truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chương trình phát triển KT-XH, chính sách an sinh xã hội; tích cực vận động tổ chức, cá nhân, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia ủng hộ kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Tính đến ngày 23/6, tỉnh Điện Biên đã tiếp nhận gần 41,3 tỷ đồng tiền hỗ trợ của Trung ương và của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Khối cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị... góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tại mỗi cơ quan đơn vị và nhiệm vụ chính trị của tỉnh.  

Các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, đồng thời đề ra một số giải pháp phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch của khối cơ quan UBMTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội trong 6 tháng cuối năm 2023.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh một số kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của khối các cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Để hoàn thành thắng lợi các kế hoạch đã đề ra trong năm 2023, khối các cơ quan MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ tập trung rà soát điều chỉnh, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp, định hướng  phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện Đề án hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hoàn thành trước ngày 03/02/2024. Phối hợp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân./.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.