Điện Biên: Tiêu hủy trên 1.000 con lợn mắc dịch tả lợn châu Phi

Thứ Hai, 01/08/2022, 15:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã tái xuất hiện ở gần 270 hộ chăn nuôi tại 33 xã, phường với 128 thôn, bản, tổ dân phố thuộc các huyện: Điện Biên, Mường Ảng, Nậm Pồ, Mường Nhé, Mường Chà và thành phố Điện Biên Phủ.

1
Lợn chết do mắc dịch tả lợn châu Phi.

Từ khi dịch bùng phát đến nay, các cơ quan chuyên môn đã tiến hành tiêu hủy trên 1.000 con lợn mắc bệnh, với trọng lượng gần 70 tấn. Trong đó, huyện Điện Biên là địa bàn có số lượng lợn bị mắc bệnh phải tiêu hủy nhiều nhất với 900 con, trọng lượng gần 60 tấn. Hiện tại, có 22 xã đã qua 21 ngày không có dịch tái phát, 8 xã đã công bố hết dịch.

Tại những địa phương đang xuất hiện dịch tả lợn châu Phi, các đơn vị chuyên môn phối hợp cùng chính quyền cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi thực hiện tốt các biện pháp tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại hạn chế phát sinh mầm bệnh.

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát dịch bệnh ngay từ hộ chăn nuôi, không để xảy ra tình trạng vận chuyển, buôn bán, tiêu thụ lợn bệnh ra thị trường. Khi tái đàn, các hộ chăn nuôi cần lựa chọn con giống có nguồn rõ ràng, thực hiện chăn nuôi an toàn sinh học và tiêm phòng đầy đủ các vắc xin để hạn chế dịch bệnh./.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.