IMF dự kiến hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu

Chủ Nhật, 12/06/2022, 07:48 [GMT+7]

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự kiến tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay vào tháng tới.

1
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Tuyên bố được IMF đưa ra sau các động thái tương tự của Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế trong tuần này.

Đây sẽ là lần thứ 3 IMF hạ dự báo trong năm nay. Tháng 4 vừa qua, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu gần 1 điểm phần trăm, xuống 3,6% trong năm nay và năm sau.

Xung đột đang tiếp diễn ở Ukraine, giá cả hàng hóa không ổn định, giá lương thực và năng lượng rất cao và sự giảm tốc nghiêm trọng hơn dự báo của nền kinh tế Trung Quốc đã khiến IMF phải cắt giảm dự báo.

IMF cảnh báo triển vọng kinh tế chung trên toàn cầu vẫn tăng trưởng, song với tốc độ chậm hơn. Tuy nhiên, một số quốc gia có thể sẽ đối mặt với sự suy thoái.

Trước đó, ngày 7/6, WB cũng hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu xuống 2,9% cho năm 2022, viện dẫn thiệt hại từ cuộc xung đột Ukraine và đại dịch COVID-19, đồng thời cảnh báo về sự gia tăng nguy cơ lạm phát đình trệ (lạm phát đi kèm suy thoái).

Sau đó một ngày, OECD hạ dự báo khoảng 1,5 điểm phần trăm xuống 3% mặc dù cho rằng kinh tế toàn cầu có thể tránh được tình trạng lạm phát đình trệ theo kiểu những năm 1970.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/imf-du-kien-ha-du-bao-tang-truong-toan-cau-20220611182649595.htm

 

 

Theo VTV

.