Nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động trong bối cảnh dịch Covid-19

Chủ Nhật, 01/05/2022, 14:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịch bệnh Covid-19 đã gây không ít khó khăn, thách thức cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với nỗ lực vượt khó, cùng chiến lược kinh doanh cụ thể và sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền địa phương, đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã và đang từng bước khôi phục sản xuất trong trạng thái bình thường mới, đặc biệt là đảm bảo việc làm, tiền lương và các chế độ cho người lao động.

Nhanh nhạy ứng dụng dây chuyền công nghệ cao trong sản xuất gạch bằng lò tuynel đĩa di động, tạo ra sản phẩm chất lượng; đồng thời chủ động tìm kiếm thị trường tiêu thụ… Nhờ đó, 2 năm qua, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần VLXD - Gạch Tuynel công nghệ cao Điện Biên vẫn duy trì tốt các hoạt động sản xuất, tạo việc làm ổn định cho trên 100 lao động với mức lương trung bình khoảng 10 triệu đồng/người/tháng; các khoản chế độ, tiền thưởng cũng luôn được đảm bảo.

“Trong thời gian dịch Covid-19, Công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn tạo rất nhiều điều kiện cho anh em công nhân, công việc không bị gián đoạn, lương thưởng, chính sách bảo hiểm cho anh em vẫn được duy trì đảm bảo.” - Anh Nguyễn Đình Cường, Công nhân Công ty Cổ phần VLXD - Gạch Tuynel công nghệ cao Điện Biên chia sẻ.

h
Linh hoạt ứng phó trước đại dịch, gần 1.300 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tăng cường nhiều giải pháp nhằm ổn định việc làm cho gần 30.000 lao động.

Đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ II Điện Biên - đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo giao thông trên tuyến Quốc lộ 12 và Quốc lộ 4H. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hoạt động sửa chữa, cải tạo, mở rộng mặt đường; xử lý "điểm đen" về tai nạn giao thông và điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến quản lý vẫn được đơn vị thực hiện thường xuyên đạt tiến độ, chất lượng. Qua đó, hơn 100 cán bộ, người lao động được đảm bảo việc làm ổn định với mức lương từ 9 - 9,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Bùi Giáp Thìn, PGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ II Điện Biên cho biết: “Trong thời gian qua, đặc biệt là những năm 2020, 2021 tác động của dịch Covid-19 rất là lớn trên diện rộng, nhưng đối với doanh nghiệp do đặc thù công việc nên cũng chủ động được công ăn, việc làm cho người lao động, về cơ bản cũng đảm bảo được chế độ, chính sách cho người lao động, với mức thu nhập bình quân từ 9 - 9,5 triệu đồng/người/tháng, vậy cho nên công việc của người lao động được duy trì ổn định bình thường.”

Linh hoạt ứng phó trước đại dịch, gần 1.300 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tăng cường nhiều giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là ổn định việc làm cho gần 30.000 lao động. Không chỉ nỗ lực từ phía các công ty, doanh nghiệp, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội và các đơn vị, địa phương cũng đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm và tuyển dụng lao động trong các lĩnh vực, ngành, nghề.

Bà Nguyễn Thị Huế, Phó Trưởng phòng LĐTB&XH thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Hằng năm, với chức năng nhiệm vụ của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm và các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, đồng thời phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức các hội nghị tuyên truyền, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, tuyển dụng lao động, thông qua các hội nghị này thì các doanh nghiệp cũng tuyển được từ 2.000 – 3.000 lao động.”

Những nỗ lực đó đã tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động; đồng thời góp phần tăng cường sự gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

 

 

Phương Dung - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.