Ba Lan mua khí đốt Nga thông qua Đức

Thứ Sáu, 29/04/2022, 15:54 [GMT+7]

 

1
Ảnh minh họa.


 Ngày 28/4, Tập đoàn Năng lượng Nga Gazprom cho hay, Ba Lan vẫn tiếp tục mua khí đốt của Nga, mặc dù tuyên bố chấm dứt nhập khẩu.

Theo người phát ngôn Tập đoàn Năng lượng Nga Gazprom, sau khi Nga ngừng cung cấp khí đốt do Ba Lan từ chối thanh toán bằng đồng Ruble, khí đốt Nga sẽ đi đến Ba Lan ngược từ Đức theo đường ống Yamal-Europe.

"Trong tuần này, Ba Lan đã từ chối thanh toán khí đốt nhập của Nga theo cơ chế mới, bằng đồng Ruble. Họ đã chính thức thông báo không còn cần khí đốt Nga và sẽ không mua nữa. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Sau khi ngừng mua trực tiếp, Ba Lan vẫn mua khí đốt Nga. Nhưng bây giờ là ở Đức. Khí đốt từ Đức sẽ đảo chiều đi ngược về Ba Lan qua đường ống dẫn khí Yamal-Europe", người phát ngôn của Tập đoàn Năng lượng Nga Gazprom Sergey Kuprianov cho biết.

Khối lượng khí đốt được chuyển ngược lại Ba Lan khoảng 30 triệu m3 mỗi ngày, gần như tương ứng với lượng khí đốt trong hợp đồng giữa Ba Lan và Gazprom trước đó.

Trước đó, Gazprom đã thông báo chính thức dừng cung cấp hoàn toàn khí đốt cho 2 công ty Bulgargaz (Bulgaria) và PGNiG (Ba Lan) vì họ không thanh toán khí đốt bằng đồng Ruble đúng hạn, theo sắc lệnh Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra ngày 23/3 đối với các quốc gia không thân thiện với Moskva.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/ba-lan-mua-khi-dot-nga-thong-qua-duc-2022042911051419.htm

 

 

Theo VTV

.