Đảm bảo cung cấp điện trong điều kiện thời tiết cực đoan

Thứ Bảy, 30/04/2022, 16:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày gần đây đã đẩy mức tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện do quá tải. Để  ứng phó với các khó khăn về cung ứng điện và thực hành tiết kiệm điện trong những ngày nắng nóng, Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch, giải pháp, phương án, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, phục vụ nhu cầu cho sản xuất, kinh doanh.

Công trình Trạm biến áp Pa Luống, xã Thanh Xương vừa được Công ty Điện lực Điện Biên đóng điện vào ngày 27/4 nhằm sang tải cho Trạm biến áp B135, đồng thời giúp chống quá tải các khu vực lân cận, góp phần nâng cao độ tin cậy trong công tác cung cấp điện cho các phụ tải, giảm bán kính cấp điện, giảm tổn thất điện năng trên đường dây tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Đây là một trong những giải pháp được Công ty Điện lực triển khai nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong điều kiện thời tiết nắng nóng cực đoan như hiện nay.

v
Công ty Điện lực Điện Biên tuyên truyền tiết kiệm điện và an toàn điện cho khách hàng.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Điện lực thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Để đảm bảo cung cấp điện cho mùa nắng nóng 2022, đơn vị đã thực hiện rà soát các phụ tải, có các dự báo, đảm bảo cấp điện ổn định. Cụ thể, đơn vị đã cho tổng kiểm tra, rà soát, lập phương án san tải cũng như đưa các trạm biến áp đầu tư xây dựng kịp thời phục vụ cho mùa nắng nóng cũng như cấp điện cho nhân dân trên địa bàn đảm bảo ổn định và an toàn.”

Công ty Điện lực Điện Biên còn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và an toàn điện cho khách hàng; phổ biến việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong thời kỳ cao điểm nắng nóng bằng nhiều hình thức; đồng thời khuyến nghị đến khách hàng sử dụng điện đúng cách và đúng nhu cầu, tắt các thiết bị điện khi không không cần thiết.

Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Điện Biên khuyến cáo các khách hàng cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn để vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, vừa hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

Ngoài ra, Công ty Điện lực Điện Biên cũng chỉ đạo các điện lực thường xuyên kiểm tra định kỳ đường dây và các trạm biến áp, theo dõi những trạm biến áp có nguy cơ quá tải, vệ sinh bảo dưỡng; xử lý khiếm khuyết trên lưới điện, hạn chế thấp nhất các sự cố về điện, giảm tối đa thiệt hại cho khách hàng; đảm bảo nguồn cung điện ổn định, liên tục, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn.

 

 

Minh Thư - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN

.